Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Việt Đức cần sớm trở thành một mô hình đại học đạt chuẩn thế giới

HNM| 23/06/2017 06:55

(HNM) - Ngày 22-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Việt Đức (VGU - TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương)...

Một trong những điểm đặc biệt của cơ sở giáo dục đại học này là trong mô hình Ban Giám hiệu của nhà trường có sự tham gia của lãnh đạo địa phương - tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Đại học Việt-Đức. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Trò chuyện với tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên và học viên của trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao thành tựu bước đầu của thầy và trò nhà trường sau thời gian ngắn (9 năm) ra đời và đi vào hoạt động. Thủ tướng cho rằng đây là một nỗ lực lớn của VGU trong tiếp thu và chia sẻ tinh hoa nền giáo dục tiên tiến, khoa học kỹ thuật tiến bộ từ CHLB Đức với Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Ban Giám hiệu VGU cần phát triển các ngành nghề đào tạo sát với những lĩnh vực mà Việt Nam đang thiếu nhân lực và ưu tiên như công nghiệp cơ khí, phát triển đô thị, cơ khí ô tô… Đây cũng là những ngành nghề mà CHLB Đức có thế mạnh. Trong tương lai, VGU cần sớm trở thành mô hình một đại học đạt chuẩn thế giới, lấy kết quả nghiên cứu khoa học làm thước đo cho công tác dạy và học; vì lợi ích cộng đồng.

* Nhân dịp về thăm và làm việc tại Bình Dương, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm suối Mạch Máng (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) - địa danh lịch sử nơi diễn ra trận đánh suối Mạch Máng, còn gọi là Suối Sọ vào ngày 4-5-1968. Thủ tướng cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà cụ bà Lê Thị Não, 95 tuổi, 70 năm tuổi Đảng, cựu chiến binh bị địch bắt, tù đày đang sinh sống tại xã Tân Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Việt Đức cần sớm trở thành một mô hình đại học đạt chuẩn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.