Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đáp về cơ sở vật chất các trường tư thục

Bảo Vy| 16/10/2018 07:10

(HNM) - Trong lúc nguồn lực từ ngân sách để xây dựng các trường phổ thông công lập có hạn, việc tăng cường xã hội hóa, phát triển hệ thống trường học tư thục, đáp ứng nhu cầu của học sinh là cần thiết.


Nhiều đại biểu HĐND thành phố băn khoăn, với số lượng cán bộ quản lý ngành Giáo dục từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã còn mỏng, trong khi số lượng trường tư thục nhiều như vậy và sẽ tiếp tục tăng thêm thì việc kiểm tra, đánh giá về cơ sở vật chất liệu có được thực hiện thường xuyên?

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố khuyến khích thành lập các trường tư thục. Để đủ điều kiện hoạt động, các trường đều phải có đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị tối thiểu theo quy định của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng nhiều trường tư thục đã khẳng định được chất lượng đào tạo của mình, xây dựng được thương hiệu về chất lượng đào tạo trên địa bàn thành phố cũng như cả nước qua các kỳ thi học sinh giỏi thành phố và quốc gia. Có thể kể đến một số trường tiêu biểu như: Lương Thế Vinh, Marie Curie, Đông Đô, M.V Lômônôxốp…

Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thường xuyên kiểm tra công tác dạy và học của các nhà trường, đặc biệt chú trọng kiểm tra về trang thiết bị, cơ sở vật chất, môi trường giảng dạy tại các trường tư thục. Vào tháng 3 hằng năm, trước khi giao chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường phổ thông, Sở đều tổ chức kiểm tra về việc bảo đảm các điều kiện theo quy định...

Nhằm tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trường học tư thục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu với UBND thành phố tạo điều kiện về thủ tục cho các đơn vị, nhằm phát triển tối đa các loại hình giáo dục của thành phố và đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp về cơ sở vật chất các trường tư thục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.