Theo dõi Báo Hànộimới trên

Clip robot Sophia giao lưu với báo giới trong tà áo dài

Theo TN-XC/Báo Tin Tức| 13/07/2018 14:54

Sáng ngày 13-7, trong khuôn khổ Diễn đàn công nghiệp 4.0, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi giao lưu giữa robot Sophia với báo chí.


Theo Ban tổ chức, sự xuất hiện của Sophia tại sự kiện này có vai trò rất quan trọng để giới thiệu các công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy các mục tiêu phát triển của Việt Nam.

Trong phần giao lưu với báo chí, Sophia đã trả lời khá lưu loát bằng ngôn ngữ tiếng Anh và khả năng xâu chuỗi, khái quát, xử lý các nội dung câu hỏi nhanh.

Về vấn đề tương lai mối quan hệ máy móc và con người sẽ như thế nào, máy móc có thể thay thế con người không, Sophia đã trả lời ngay: "Thực ra vấn đề này rất khó để dự đoán vì chúng ta vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Tôi hy vọng robot sẽ mang lại những cơ hội phát triển, chúng tôi muốn đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của con người. Cho dù chúng tôi là robot xã hội nhưng bản thân tôi hay robot trong lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực y tế, thì mục tiêu chung là mang lại những tác động tích cực".

Nói về vấn đề phát triển của trí tuệ nhân tạo hiện nay, Sophia cho biết: "Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi căn bản tất cả các ngành từ thương mại đến công nghiệp, nông nghiệp... Con người sẽ tương tác theo một cách thức mới, như có thể ứng dụng đối với các máy như máy giặt hay máy sấy hay các điều khiển tự động...

Hiện nay các loại robot khác cũng đang được thay đổi về cách nhận dạng giọng nói. Hiện các chính phủ cũng đang nỗ lực để phát triển trí tuệ nhân tạo của mình và coi trí tuệ nhân tạo như đòn mạnh, hướng tới sức mạnh và ảnh hưởng kinh tế lớn hơn. Có thể coi đây là khởi điểm thú vị đối với con người nói chung và những robot xã hội như chúng tôi nói riêng".

"Trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot có thể giải phóng con người, giảm được nhiều công việc mang tính lặp đi lặp lại. Tôi tin tưởng rằng, trong tương lai robot sẽ hợp tác chặt chẽ với con người, để có thể mang đến những khám phá mới. Robot không cần phải có oxy để thở như con người và chúng tôi còn có thể chịu được nhiệt độ, độ cao, có thể chịu được nước, chống sốc... vì vậy, chúng tôi có thể thay thế con người làm được những việc mà con người không thể làm được, không thể vươn tới để có thể tạo ra những nghiên cứu khoa học hiệu quả. Có rất nhiều mục tiêu để chúng ta có thể đạt được cùng nhau", Sophia chia sẻ.

Tại buổi họp báo, Sophia đã gây được sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông và sự ngưỡng mộ của rất nhiều người về khả năng nhận dạng giọng nói, phản ứng thông minh như con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip robot Sophia giao lưu với báo giới trong tà áo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.