Theo dõi Báo Hànộimới trên

VietBank và VNPT-Media hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số

Châu Anh| 28/08/2018 17:15

Ngày 28-8, Tổng công ty Truyền thông VNPT (VNPT-Media) và Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số.

Theo đó, với dịch vụ thu hộ VNPT Pay-VietBank, cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán đa dạng của VietBank.

Dịch vụ cổng thanh toán VNPT Pay-VietBank cho phép khách hàng nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán do VNPT-Media phát triển.

Dịch vụ VNPT Pay-VietBank sẽ cung cấp công cụ thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, hỗ trợ người dùng có thể nạp, rút tiền vào Ví điện tử và sử dụng số dư ví để mua sắm, thanh toán hàng hóa, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng VNPT Pay.

Lãnh đạo Tổng công ty VNPT-Media (bên trái) và lãnh đạo VietBank ký thoả thuận hợp tác.


Trong thời gian tới, VNPT-Media và VietBank sẽ mở rộng cung cấp các dịch vụ tài chính số khác như: Chấm điểm tín dụng xếp hạng khách hàng (credit scoring), cho vay tín dụng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng… được thiết kế riêng trên thế mạnh của mỗi bên về dữ liệu, công nghệ, giấy phép của hai bên.

Đến nay, VNPT là một trong hai nhà mạng được cấp giấy phép trung gian thanh toán. Để thanh toán trực tuyến qua VNPT Pay, khách hàng chỉ cần có tài khoản trong số 34 ngân hàng mà VNPT Pay có liên kết và thực hiện thanh toán qua website (www.vnptpay.vn) hoặc tải ứng dụng VNPT Pay về di động.

Sự hợp tác giữa VNPT-Media và VietBank sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thanh toán các dịch vụ hiện có của VNPT, như cước viễn thông, học phí VnEdu, viện phí VNPT-His, dịch vụ hành chính công I-Gate…. Những khách hàng ở khu vực xa trung tâm vẫn có thể trải nghiệm những dịch vụ tài chính một cách đơn giản, thuận tiện mà vẫn đảm bảo các chế độ bảo mật theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media tin tưởng: “Với những lợi thế nổi bật của hai đơn vị về nền tảng khách hàng rộng lớn, hệ thống mạng lưới kênh bán hàng rộng khắp, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, chắc chắn sự hợp tác này sẽ đạt được hiệu quả cao cho cả hai bên và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nền kinh tế số mới, đang bắt đầu hình thành ở Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thanh Nhung, Tổng giám đốc VietBank cũng chia sẻ: “Ngân hàng VietBank với thế mạnh đang phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng, hành lang pháp lý được quy định cụ thể, chặt chẽ, kinh nghiệm trong quản trị rủi ro, thanh khoản, phòng chống rửa tiền, Tổng công ty VNPT-Media và Ngân hàng Việt Nam Thương tín sẽ phát triển sản phẩm tận dụng thế mạnh của hai bên, thực hiện bán chéo sản phẩm, mở rộng kênh phân phối cung cấp dịch vụ, hướng tới xây dựng và phát triển nền tảng khách hàng, tăng cường hợp tác về nhiều mặt để đảm bảo lợi ích của hai bên trong thời gian tới”.

Nhân dịp lễ ký kết hợp đồng hợp tác dịch vụ tài chính số giữa Ngân hàng Việt Nam Thương Tín và Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, VNPT đưa ra 2 gói khuyến mại, áp dụng từ ngày 10-9 đến 22-10. Cụ thể: Gói “Cùng VietBank - VNPT Pay nạp tiền ví nhận ngay 100.000đ” dành cho khách hàng là cá nhân có tài khoản thanh toán tại VietBank thực hiện liên kết lần đầu với ví VNPT Pay và nạp tiền từ tài khoản VietBank vào ví VNPT Pay, với giá trị nạp tối thiểu 10.000đ sẽ được nhận ngay 100.000đ. Tổng giá trị khuyến mại lên tới 200 triệu đồng.

Gói “Thanh toán qua VietBank - VNPT Pay trúng ngay siêu phẩm” dành cho khách hàng cá nhân dùng nguồn tiền từ tài khoản VietBank để thanh toán hóa đơn dịch vụ qua ứng dụng (app) VNPT Pay từ 50.000đ, sẽ có cơ hội trúng một trong các phần quà: 6 điện thoại Samsung Galaxy Note 9 trị giá 28.500.000đ và 15 phiếu mua hàng Esteem Gift trị giá 1 triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietBank và VNPT-Media hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.