Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 3h sáng mua vàng ngày vía Thần Tài

Hoa-Hương| 06/02/2017 10:21

(HNMO) – Theo quan niệm, mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) sẽ mang lại sự may mắn, sung túc cả năm. Chính vì vậy, sáng nay (6-2), người dân trên địa bàn Hà Nội đã đổ xô đi mua vàng, có người thậm chí đi xếp hàng từ 3h.

Khách hàng nhận số phát thứ tự để vào mua vàng.


Sáng nay, phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) - nơi tập trung nhiều cửa hàng của doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu - nhộn nhịp hơn thường lệ bởi đông đảo người dân đến xếp hàng mua vàng. Mặc dù số người đến giao dịch rất đông nhưng lực lượng bảo vệ của doanh nghiệp phối hợp với công an địa bàn phân luồng giao thông nên hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Các doanh nghiệp bố trí bán hàng hợp lý: Xe của khách hàng được gửi ở một khu riêng, khách xếp hàng vào giao dịch lần lượt theo thứ tự, có nơi có ghế phục vụ khách ngồi đỡ mỏi chân, có nước uống, bánh, hoa quả ăn lót dạ. Vì thế, tình trạng lộn xộn tại các cửa hàng vàng không xảy ra.

Khách hàng lần lượt vào mua vàng.


Trao đổi với báo chí, bà Hoàng Thị Thu Thủy, đại diện Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cho biết, để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong ngày vía Thần Tài, năm nay số lượng vàng Bảo Tín Minh Châu cung ra thị trường nhiều gấp 2-3 lần so với năm trước.

Vào sáng nay, để được giao dịch sớm, mới 3 giờ sáng đã có khách hàng có mặt tại cửa hàng Công ty để mua vàng. Chính vì thế, Công ty  đã mở cửa sớm hơn thường lệ rất nhiều, từ 6h sáng.


Theo bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh vàng của Tập đoàn Doji, ngay từ tháng 5-2016, Tập đoàn đã bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ ngày vía Thần Tài. Số lượng vàng doanh nghiệp đưa ra thị trường năm nay là 200.000 sản phẩm ép vỉ (tăng gấp đôi năm ngoái) và 5.000 sản phẩm gà vàng nano và gà vàng nguyên khối với hình thức đẹp, độc và lạ, phù hợp làm quà tặng, cất két, cất ví cầu may.


Còn bà Nguyễn Kiều Anh - Trưởng phòng Marketing của Tập đoàn Phú Quý cho hay, ngay từ sáng sớm nay, khi chưa mở cửa, rất nhiều khách đã xếp hàng kín ngoài 2 cửa hàng của Phú Quý ở phố Trần Nhân Tông và phố Cầu Giấy. Đây cũng không phải là cảnh hiếm nữa, vì từ vài năm trở lại đây, cảnh này thường xuyên diễn ra vào ngày vía Thần Tài. Vì vậy, Phú Quý đã phải mở cửa từ 6h30 sáng, sớm hơn dự định 1 giờ đồng hồ. Nhằm tránh xảy ra tình trạng khan hàng vào ngày này, Phú Quý đã lên kế hoạch sản xuất từ sớm để bảo đảm không chỉ về chất lượng mà còn về số lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường. Giao dịch trong sáng nay chủ yếu là khách mua vào, hầu như không có khách bán ra.

Sau một hồi chờ đợi, nhiều người đã đến lượt vào mua vàng.

Đông đảo khách hàng vào giao dịch.


Tham gia thị trường hôm nay nhiều người đã từng mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Anh Lê Trung Dũng (đường Giải Phóng) cho biết, đây là lần thứ hai anh đi mua vàng vào ngày này để lấy may. Dù đã đợi khá lâu và chưa đến lượt nhưng anh không cảm thấy sốt ruột, bởi “để được may mắn cả năm thì chờ đợi một vài ba tiếng đồng hồ cũng không vấn đề gì. Mua để lấy may nên tôi mua rất ít, chỉ mua 1 chỉ", anh Dũng nói.

Khách hàng Lê Trung Dũng.


Là người đã mua vàng trong ngày vía Thần Tài nhiều năm qua, để mong cho bản thân và gia đình được may mắn cả năm, hôm nay bà Đỗ Thị Lan (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) tiếp tục đến phố Trần Nhân Tông để mua vàng. Bà có thói quen mua vàng theo con giáp của năm. Năm nay là năm Đinh Dậu, lại tuổi Dậu nên bà chọn mua sản phẩm có hình con gà.

Một khách hàng vui mừng khi đã mua được vàng.


Theo đại diện các doanh nghiệp, sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều trong ngày này là sản phẩm theo tâm linh có hình 12 con giáp, nhẫn tròn trơn truyền thống, hoặc sản phẩm được ép vỉ. Sức cầu về vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay tăng 2-3 lần so với năm trước.

Nhiều khách hàng khác đang chờ đến lượt.


Nhiều doanh nghiệp đã nhận các đơn đặt hàng sớm từ trước Tết nên cũng phần nào giảm lượng khách hàng phải xếp hàng mua trực tiếp ở cửa hàng.

Bà Trần Như My cho biết, trước ngày vía Thần Tài hôm nay, Doji đã bán ra khoảng 50% sản phẩm được cung ra thị trường. “Năm nay, khách hàng là doanh nghiệp và ở các tỉnh đến mua rất nhiều. Do nhu cầu tăng mạnh nên Doji đang phải sản xuất thêm để phục vụ khách hàng”, bà My nói.


Không biết mua vàng ngày vía Thần Tài có thực sự được may mắn, sung túc cả năm hay không, nhưng với diễn biến thị trường thì hôm nay là ngày “Thần Tài” của doanh nghiệp kinh doanh vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 3h sáng mua vàng ngày vía Thần Tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.