Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng giá trị sản xuất 6 tháng ngành Nông nghiệp Hà Nội đạt 18.631 tỷ đồng

Đào Huyền| 19/07/2017 18:19

(HNMO) - Chiều 19-7, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội kết luận tại hội nghị.


Sáu tháng qua, sản xuất nông nghiệp của TP Hà Nội đạt được những kết quả tích cực: Tổng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 18.631 tỷ đồng, tăng 2,85% so với cùng kỳ năm ngoái. Công tác xây dựng nông thôn mới có nhiều tiến bộ: Ngoài huyện Đông Anh và Đan Phượng đã được công nhận là huyện nông thôn mới, hai huyện Thanh Trì, Hoài Đức đã hoàn tất thủ tục trình Chính phủ xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, có 255/386 xã đã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 93 xã đạt và cơ bản đạt từ 15 đến 18 tiêu chí; 38 xã còn lại đạt và cơ bản đạt từ 10 đến 14 tiêu chí. Đời sống nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 36 triệu đồng/người/năm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà ngành Nông nghiệp đạt được trong 6 tháng qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố lưu ý, hiện đang trong tâm điểm mùa mưa bão, ngành Nông nghiệp và các địa phương tăng cường công tác phòng, chống lụt bão, bảo vệ đê điều. Đối với những đoạn đê xung yếu phải bố trí lực lượng canh gác, kịp thời phát hiện khắc phục sự cố ngay từ giờ đầu... Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Sở NN&PTNT và địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để duy trì tốc độ tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực của ngành Nông nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng giá trị sản xuất 6 tháng ngành Nông nghiệp Hà Nội đạt 18.631 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.