Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa Kỳ tìm kiếm đối tác thương mại tại Việt Nam

Đặng Loan| 15/11/2017 21:05

(HNMO) – Chiều 15-11, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và phái đoàn thương mại cấp cao đến từ bang Idaho (Hoa Kỳ) đã có buổi họp báo sau chuyến làm việc, tìm kiếm đối tác thương mại tại TP Hồ Chí Minh.


Đoàn gồm 15 doanh nghiệp do Chủ tịch Hạ viện bang Idaho – ông Scott Bedke dẫn đầu làm việc từ ngày 13 đến 16-11 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là chuyến công tác lần thứ ba của bang Idaho đến Việt Nam trong 9 năm gần đây. Các quan chức bang Idaho xác định rằng thương mại sẽ giúp kinh tế của bang phát triển. Trong hai năm gần đây, các công ty bơ sữa và các nông trại Việt Nam đã nhập khẩu hơn 8.000 con bò sữa từ các bang miền Tây Hoa Kỳ, trong đó có bang Idaho.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Idaho – bà Celia Gould, sữa là sản phẩm mang lại doanh thu lớn nhất trong nông nghiệp của bang với khoảng 5,8 triệu tấn sữa/năm. Bang Idaho là nơi sản xuất lượng sữa lớn nhất Hoa Kỳ.

Xuất khẩu từ bang Idaho vào Việt Nam cũng tăng mạnh. Năm 2016, bang này xuất khẩu sang Việt Nam 11,35 triệu USD, tăng trưởng 55% so với năm 2015. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là bơ, sữa, công nghệ, thiết bị y tế…

Đại diện bang Idaho cho biết đang mở rộng các hoạt động trong ngành nông nghiệp. Vì vậy, ngoài tìm kiếm đối tác xuất khẩu vào Việt Nam, bang Idaho cũng tìm kiếm các đối tác Việt Nam đầu tư vào ngành nông nghiệp của Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ tìm kiếm đối tác thương mại tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.