Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh sẽ xử lý nghiêm địa ốc Alibaba

Đặng Loan| 29/11/2017 20:53

(HNMO) – Tại tọa đàm “Thị trường Bất động sản - Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội” do Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoReA) tổ chức chiều 29-11, đại diện Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh khẳng định sẽ xử lý nghiêm những vi phạm của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba).


Buổi tọa đàm đã “nóng” lên khi các phóng viên đưa ra nhiều câu hỏi xung quanh hoạt động mở bán các dự án của Địa ốc Alibaba trong thời gian qua.

Một buổi mở bán dự án của Địa ốc Alibaba.


Ông Trương Công Nam - Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án Tây Bắc Củ Chi mà Alibaba đang cho khách hàng giữ chỗ là một phần của khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch phân khu 1/2000 từ năm 2013. Qua kiểm tra xác minh, khu đất chưa được thành phố chấp thuận chủ đầu tư, chưa được phê duyệt quy hoạch 1/500 và chưa xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Dự án cũng chưa được bồi thường giải phóng mặt bằng và còn rất nhiều hộ dân sinh sống. Việc Địa ốc Alibaba xưng là chủ đầu tư và thu tiền giữ chỗ của khách hàng là trái quy định pháp luật. Điều này ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh bất động sản, làm xáo trộn thông tin với khách hàng, người dân.

Ông Trương Công Nam cho biết, hiện Thanh tra Sở Xây dựng đang tiến hành kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hồ Chí Minh và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an để có hướng xử lý đối với Địa ốc Alibaba. Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định kiên quyết xử lý, không để những doanh nghiệp làm trái quy định của pháp luật, gây nhiễu loạn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh sẽ xử lý nghiêm địa ốc Alibaba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.