Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lazada giải bài toán niềm tin cho người tiêu dùng Việt bằng cửa hàng chính hãng

Hương Lê| 27/04/2018 14:09

Mở sàn thương mại điện tử tại Việt Nam từ năm 2015, Lazada là đơn vị đầu tiên khai phá lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam một cách bài bản và hệ thống.


Lợi ích và trở ngại khi mua sắm trực tuyến

Hình thức mua sắm trực tuyến mang lại những lợi ích khổng lồ: tiết kiệm thời gian, giá cả ưu đãi, mặt hàng đa dạng, người tiêu dùng Việt chưa bao giờ có nhiều sự lựa chọn đến thế trong kỉ nguyên phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Hiện đã có hơn 23 triệu người thường xuyên mua sắm online và con số này đang tăng nhanh nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường mobile, theo nghiên cứu của Nielsen.


Tuy nhiên, không thể phủ nhận những trở ngại đang còn tồn tại khi mua sắm trực tuyến. Theo Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, hình thức mua sắm này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro như nhận được hàng hóa khác với hình ảnh quảng cáo chỉ vì không thể xem tận mắt, sờ tận tay sản phẩm. Hạn chế trong việc đánh giá chất lượng và mẫu mã, hay gặp nguy cơ nhận được hàng nhái, hàng kém chất lượng do không kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ. Những trở ngại này sớm muộn cũng sẽ khiến người tiêu dùng mất niềm tin đối với đơn vị bán hàng thiếu uy tín.

Mua sắm trực tuyến thì không thể thiếu được dịch vụ chuyển phát. Những rủi ro mà người tiêu dùng có thể gặp phải là giao hàng chậm, hàng hóa bị thất lạc, vỡ, hư hại… Trong trường hợp này, nếu các nhà bán lẻ không có chính sách hỗ trợ hoặc có phương án khắc phục, đây sẽ trở thành nguyên nhân khiến người tiêu dùng giảm lòng tin và e ngại với việc mua sắm trực tuyến.

Được đánh giá là mảnh đất màu mỡ khi có hàng loạt các nhà sàn thương mại điện tử lần lượt xuất hiện tại Việt Nam, mua sắm trực tuyến đang dần chiếm lĩnh thị trường, giúp các nhà bán lẻ tiêu thụ lượng hàng hóa khổng lồ và người tiêu dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm hơn. Với xu hướng mua sắm phát triển mạnh mẽ như vậy, các kênh thương mại điện tử đã và đang làm gì để khắc phục những trở ngại trên, giúp người tiêu dùng Việt yên tâm mua sắm trực tuyến?

Lazada phát triển chiến lược cửa hàng chính hãng


Với phương châm lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhằm thay đổi và tạo niềm tin để khách hàng mua sắm online, Lazada đang thực hiện những giải pháp tối ưu nhất để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng Việt.

Trong năm 2018 này, Lazada đẩy mạnh chiến lược mở cửa hàng chính hãng nhằm mang sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành hợp lí đến tay người tiêu dùng. Hiện tại, Lazada là sàn thương mại điện tử có nhiều đối tác chính hãng nhất với hơn 120 gian hàng, giá cả cạnh tranh, cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, chất lượng phục vụ và bảo hành chu đáo từ các thương hiệu nổi tiếng.


Đồng thời, Lazada đã và đang thiết lập chính sách không khoan nhượng và tuyệt đối không chấp nhận bất cứ hành vi bất hợp pháp nào liên quan đến hàng hóa và dịch vụ, khách hàng có thể báo cáo với Lazada bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, lựa chọn các đối tác uy tín và xây dựng quy trình kiểm tra hàng hóa nghiêm ngặt là giải pháp tiên quyết để đảm bảo hàng hóa chất lượng đến tay khách hàng mua sắm online.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã biết cách tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, đơn cử như thương hiệu thời trang Canifa. Canifa đưa các sản phẩm thời trang trẻ trung, năng động, mang hơi thở mùa hè đến với khách hàng trên sàn thương mại điện tử của Lazada. Các mẫu trang phục thường ngày, làm việc, vui chơi, thể thao… đều được cải tiến cả về kiểu dáng và công năng. Canifa cũng đang hợp tác với Lazada nhằm thực hiện những chương trình khuyến mãi trong thời gian tới với tiêu chí đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

Không chấp nhận đứng ngoài sự phát triển mạnh mẽ của hình thức mua sắm trực tuyến, Canifa vừa phát triển website riêng, vừa chăm chút cho gian hàng trên Lazada nhằm đưa thương hiệu phủ sóng rộng hơn đến người tiêu dùng.

Đại diện thương hiệu Canifa chia sẻ rằng: “Chúng tôi hi vọng sự hợp tác của Canifa và Lazada có thể khiến doanh thu tăng trưởng mạnh, khẳng định vị thế số 1 trong mảng bán lẻ thời trang trực tuyến. Ngoài ra, chúng tôi cũng kì vọng có thể tăng mức độ tiếp cận tới rộng khắp khách hàng toàn quốc nhờ Lazada”.

Sắp tới, Lazada sẽ bước sang tuổi thứ 6, đây không chỉ là dấu mốc quan trọng ghi nhận Lazada có mặt và tiên phong tại thị trường Việt Nam mà còn là dịp để mở ra những ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng.

Đại Tiệc Sinh Nhật thứ 6 của Lazada diễn ra từ ngày 9 đến 11-5 sẽ có sự góp mặt của 120 gian hàng chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng, trong đó một số thương hiệu như Abbott, Samsung, L’Oreal, Huggies, Friso… hợp tác cùng Lazada đưa ra các mức khuyến mãi lên đến 50%. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm với hàng triệu sản phẩm tới từ các nhà bán hàng trên cả nước, thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

Để kỉ niệm chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam, Lazada mở Đại Tiệc Sinh Nhật diễn ra từ ngày 9 đến 11-5 với rất nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn như các trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2-5 đến 8-5), Điều ước bất khả thi (từ ngày 2-5 đến 8-5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng 9-5), Chiếc hộp bí ẩn (9-5), Chợ đồng giá 1k và 6k (từ ngày 9 đến 11-5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lazada giải bài toán niềm tin cho người tiêu dùng Việt bằng cửa hàng chính hãng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.