Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển thương mại điện tử cho các làng nghề

Quang Minh| 20/10/2018 08:09

(HNM) - Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa tổ chức hội thảo quốc tế tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với làng nghề trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Thùy Linh


Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới, các làng nghề Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mà cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Đây là cơ hội để các làng nghề, các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội làng nghề thủ công mỹ nghệ… hiểu rõ hơn về những tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 tới nền kinh tế nói chung và các làng nghề nói riêng.

Tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, các cơ quan quản lý, hiệp hội cần đẩy mạnh tuyên truyền về thương mại điện tử để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các làng nghề; đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn hoặc liên kết trong đào tạo, tuyển dụng nhân lực thương mại điện tử... Cùng với đó, phát triển mạnh hệ thống thanh toán điện tử, bảo đảm an ninh, an toàn trong giao dịch, khuyến khích đầu tư trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển thương mại điện tử cho các làng nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.