Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường đồ chống rét: Sức mua tăng, giá ổn định

Thanh Hiền| 13/12/2018 07:32

(HNM) - Hà Nội đang trong đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông năm nay nên sức mua mặt hàng quần áo ấm, khăn mũ len và các thiết bị sưởi… tăng nhanh.


Nhiều khuyến mại

Khảo sát thực tế tại những cửa hàng quần áo thời trang trên các phố Bạch Mai, Bà Triệu, Ngô Quyền, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã… nhất là các cửa hàng Made in Vietnam, những mặt hàng như áo phao, áo da, áo khoác chất liệu dạ… được khách tìm mua nhiều. Chị Hoàng Thu Trang, chủ cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà (quận Đống Đa) cho biết: “Hà Nội mới đón đợt rét đầu mùa, nhưng lượng khách đến cửa hàng khá đông, trung bình mỗi ngày bán được 30-40 sản phẩm. Sức tiêu thụ cao nhưng giá bán quần áo năm nay nhìn chung ổn định”. Hiện, áo len loại thường, xuất xứ trong nước có giá từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng/chiếc. Áo len của các thương hiệu thời trang lớn có giá từ 700.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Áo khoác có giá dao động từ 250.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/chiếc, tùy thương hiệu. Các loại quần dài ấm dành cho mùa đông cũng có giá từ trên 100.000 đồng trở lên. Quần dài của các thương hiệu lớn đều có giá khoảng 1 triệu đồng/chiếc; áo gió nam giá 200.000 - 400.000 đồng/chiếc.

Để thu hút khách hàng, ngay đợt lạnh đầu tiên, nhiều cửa hàng bán đồ mùa đông trên các phố Bạch Mai, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Kim Mã và khu vực phố cổ… đã treo biển khuyến mại, giảm giá tới 50-60%. Chị Hải Phương, chủ cửa hàng thời trang Made in Vietnam trên phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) cho biết, cửa hàng đang giảm giá toàn bộ sản phẩm 30-50%, nên thu hút rất đông khách đến mua hàng. Tất cả quần áo mùa đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm trước. Tuy nhiên, nhờ được bảo quản tốt nên hàng còn mới nguyên, thậm chí một số còn nguyên kiện.

Tại các chợ dân sinh, chợ đêm sinh viên, các mặt hàng mùa đông cũng được bày bán khá nhiều với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, giá chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. "Đây hầu hết là những mặt hàng cũ, tồn của năm trước, nên bán rẻ để thu hồi vốn", chị Nguyễn Thị Thu, chủ sạp quần áo tại chợ nhà Xanh (quận Cầu Giấy) cho biết.

Tương tự, các shop bán quần áo online cũng luôn kín đơn hàng. Tại cửa hàng bán quần áo online của chị Nguyễn Như Quỳnh (quận Hoàn Kiếm) trong những ngày này lượng khách đặt hàng đông gấp hai, gấp ba ngày thường. Chị Quỳnh cho biết, nắm được tâm lý chung của người tiêu dùng đầu mùa lạnh có nhu cầu mua sắm đồ giữ ấm lớn, chị đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn quần áo thu đông tại nhà để phục vụ. Mấy ngày gần đây, lượng quần áo bán ra tăng đáng kể, chủ yếu là sinh viên và chị em văn phòng đặt mua, mỗi ngày có tới trên dưới 100 đơn hàng.

Các phụ kiện giữ ấm như găng tay, tất, mũ… cũng rất hút khách. Tại phố Lò Sũ (quận Hoàn Kiếm), mũ len loại mỏng giá 150.000 đồng/chiếc, loại mũ len hai lớp giá từ 220.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc; găng tay len một lớp giá 75.000 đồng/đôi, loại hai lớp giá 120.000 đồng đến 150.000 đồng/đôi; găng tay da, giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/đôi. Khăn len quàng cổ có giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc; khăn len cao cấp nhập khẩu có giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng/chiếc...

Đa dạng thiết bị sưởi

Cũng trong những ngày này, thị trường đồ sưởi ấm mùa đông đã bắt đầu thu hút khách mua với các mặt hàng đa dạng từ quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm đến chăn điện, túi sưởi… Trong số những món đồ được trang bị vào mùa đông, đèn sưởi nhà tắm vẫn là món hàng “hot” được nhiều gia đình trang bị. Khảo sát trên thị trường, những dòng sản phẩm bán chạy nhất trong đợt rét này là đèn sưởi của các hãng Hans, Braun (Đức), Duraqua (Hàn Quốc), Midea (Trung Quốc) và sản phẩm mang thương hiệu Kangaroo (Việt Nam)… có giá bán từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc số lượng đèn, chức năng đi kèm.

Anh Nguyễn Quang, chủ cửa hàng thiết bị đèn chiếu sáng (phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Hiện sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường là dòng đèn sưởi nhà tắm cao cấp của hãng Hans, với thời gian bảo hành lên tới 5 năm và đa tiện ích”. Ngoài đèn sưởi, các mặt hàng chăn điện, đệm điện của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức... được bày bán đa dạng tại nhiều cửa hàng, giá từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc. Những sản phẩm chăn đệm loại này được các gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ lựa chọn nhiều...

Còn tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Pico, Media Mart… những ngày qua đã có nhiều khách đến hỏi mua các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo. Hiện, trên thị trường máy sấy quần áo có nhiều mẫu mã, trong đó loại máy sấy dạng khung treo đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn do thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm điện năng, giá bán từ 750.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Theo những người kinh doanh mặt hàng chống rét, giữ ấm, nếu thời tiết giá rét kéo dài sức mua tiếp tục tăng mạnh sẽ kéo theo giá bán tăng. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm bảo đảm xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, xem kỹ sản phẩm trước khi mua, không nên vì các "chiêu" khuyến mại mà vội vàng quyết định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ chống rét: Sức mua tăng, giá ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.