Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rõ ràng là phạm luật

NGƯỜI XÂY DỰNG| 06/12/2017 06:49

(HNM) - Khoảng 6h30 ngày 26-11-2017, ông Bình vừa rẽ từ đường Đại Cồ Việt sang đường Lê Duẩn, đoạn giáp Công viên Thống Nhất, thì thấy phía trước có nhiều người đứng dưới lòng đường mua bán...

- Có điếc đâu mà bấm còi xe to thế?
Chẳng vừa, chị đi xe máy vặc lại:
- Đứng dưới lòng đường mà mua bán, đã sai còn nói ai hả?

Chẳng biết điều qua tiếng lại đến đâu, song ông Bình không khỏi lo ngại khi thấy trước đây, khu vực này chỉ lác đác vài người bán đồ lặt vặt, chủ yếu cho người đi tập thể dục trong công viên, nay không ngờ phình ra như một cái chợ cóc, bày bán đủ thứ rau củ quả, quần áo, giày dép, túi ví cho đến cả mũ bảo hiểm. Việc bày bán hàng diễn ra trên vỉa hè và tràn xuống cả dưới lòng đường không những không chỉ gây cản trở giao thông mà còn dễ phát sinh va chạm to tiếng như trường hợp kể trên.

Phản ánh với Người Xây Dựng, ông Bình cho rằng: Cho dù có thể bày bán lúc sáng sớm song rõ ràng hoạt động này là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, đặc biệt là an toàn giao thông và an ninh trật tự khu vực. Vì vậy, các lực lượng chức năng và chính quyền phường sở tại cần sớm kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng trên, tránh gây hệ lụy phức tạp, đồng thời giữ cho đoạn đường này luôn bảo đảm thông thoáng, an toàn, sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rõ ràng là phạm luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.