Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện nhỏ dưới hầm đường bộ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 20/01/2018 06:54

(HNM) - Giờ tan tầm chiều 10-1, dưới hầm đường bộ hướng từ Đại Cồ Việt sang Xã Đàn rất đông phương tiện lưu thông. Một cô gái ngồi sau xe máy chàng trai trẻ cầm lái, vừa đi vừa gặm bắp ngô luộc. Vừa đến đúng giữa đường hầm, cô gái ăn hết bắp ngô và thả luôn cái lõi còn dính cả lá áo xuống giữa đường!

Các loại xe đang lưu thông khá nhanh, buộc phải lái tránh. Nhiều chủ xe lắc đầu, bực bội:
- Nguy hiểm quá, đường hầm ken kín xe, tuy chỉ là một cái lõi ngô ướt, nhưng xe nào không tránh kịp, bánh xe chẹt qua rất dễ trơn trượt, xảy tai nạn như bỡn ấy chứ...
- Trai thanh gái lịch thế, mà ý thức giữ môi trường và ý thức giao thông kém thế không biết... - Một người nữa lên tiếng.

Đúng lúc này, một bà mẹ trẻ vừa đi đến, không biết người mẹ đã nói gì, chỉ biết cậu con trai ngồi sau giơ tay xin đường, nhảy xuống lúc mẹ điều khiển xe đi chậm hẳn lại, cúi nhặt cái lõi ngô bỏ vào chiếc túi ni lông nhỏ, rồi lên sau xe mẹ đi tiếp. Trước hành động của cậu bé, nhiều phương tiện giảm tốc độ lại để tránh, các chủ xe đều gật đầu cảm kích và tỏ ra thiện cảm với hai mẹ con. Mọi người tấm tắc khen cử chỉ đẹp của cậu bé và bà mẹ biết dạy con ý thức vì cộng đồng bao nhiêu, cũng lại chê trách hành vi của đôi trai gái nọ ở nơi công cộng bấy nhiêu. Một bác đứng tuổi bình luận “Giá có camera ghi lại hình ảnh để đôi trai gái kia được xem lại cảnh này hẳn là họ phải xấu hổ lắm...”!

Thật đúng là:
Ăn quà vặt giữa đường giữa chợ
Xả rác bừa như ở nhà mình
Lớn mà ý thức văn minh
Còn thua cả bạn học sinh. Thật buồn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện nhỏ dưới hầm đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.