Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng cố "tranh... đường"

NGƯỜI XÂY DỰNG| 03/02/2018 07:05

(HNM) - Khoảng 17h30 chiều thứ tư (17-1), trên đường đi làm về, tới ngã ba phố Võ Thị Sáu - Thanh Nhàn, chị Hà (quận Hoàng Mai) dừng xe khi thấy đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ.

- Đi đi còn chờ gì nữa...

Rồi không đợi chị Hà trả lời, một số người đi xe máy phía sau vội lách qua xe chị để vượt lên.

Gặp dòng người vượt đèn đỏ cản đường, dòng người đang lưu thông phía đèn xanh phải luồn lách để tránh khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Rất may sau đó, nhiều người biết tuân thủ đèn tín hiệu giao thông, nên sự cố ùn tắc đã không xảy ra quá lâu.

Phản ánh đến Người Xây Dựng câu chuyện trên, chị Hà cho rằng, Luật Giao thông đường bộ đã quy định rõ, đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vượt đèn đỏ, ngoài việc bị phạt tiền, người tham gia giao thông còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Vậy nhưng, tình trạng cố “tranh… đường” như chị đã gặp vẫn diễn ra phổ biến ở nhiều ngã ba, ngã tư, gây mất trật tự an toàn giao thông và dễ gây tai nạn. Vì vậy, mỗi người dân cần tuân thủ quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và cộng đồng, đồng thời chung tay xây dựng Thủ đô văn minh, trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng cố "tranh... đường"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.