Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn tắc vô ưu...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/02/2018 06:42

(HNM) - Khoảng 20h tối 4-2, vừa ăn tối xong, ông Thập (ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) bỗng nghe có tiếng chuông cửa nhà reo... Mở cánh cửa chắn gió, phía ngoài song sắt, ông Thập thấy một cô gái trẻ, tay cầm chiếc điện thoại nói vọng vào:


- Thưa chú, đây là số nhà 8 phải không ạ?
- Phải, chị hỏi ai?
- Cháu đi giao hàng… Nhà mình có ai dùng số điện thoại 0196... đặt hàng ở chỗ cháu không?
- Nhà tôi không ai có số này. Hay chị nhầm địa chỉ!?
- Cháu không nhầm chú ạ! Ở đây có mấy số nhà 8: 8a, 8b, 8c, 8d. Điện thoại của cháu trục trặc, chú có điện thoại di động làm ơn cho cháu mượn gọi thử xem ai ở đây đặt hàng…
Nghe câu này, ông Thập liền nghĩ: Nếu đưa điện thoại ra ngoài song sắt khi cửa đang khóa, lỡ gặp phải kẻ gian thì... "Nếu chị cần tìm ai ở đây thì đọc số điện thoại để tôi bấm máy" - ông Thập nói.
Cô gái không đọc số cho ông Thập nhưng ngay sau đó, điện thoại của người này đổ chuông. Sau khi trao đổi một vài câu với người đầu dây bên kia, cô gái chốt một câu: "Cô làm nhỡ hết việc của tôi…", rồi tắt máy và nói vọng vào:
- Điện thoại của cháu lại gọi được. Cảm ơn chú…

Ngay sau câu đáp vội vàng, cô gái nhảy lên chiếc xe máy (vẫn để nổ nhỏ) rồ ga lao vút ra phía đầu ngõ… Ông Thập ca thán: Tết nhất đến nơi rồi... May mà mình làm theo lời các cụ dạy "cẩn tắc vô ưu", nếu không, rất có thể đã mất cái điện thoại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn tắc vô ưu...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.