Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ chữ tín

Người Xây Dựng| 06/04/2018 06:32

(HNM) - Ông Minh (ở phố Minh Khai) có món tiền nhỏ gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Quân đội, điểm giao dịch Lạc Trung. Sáng thứ bảy (10-3), đến hạn, ông Minh đến điểm giao dịch này để lĩnh tiền lãi.

(HNM) - Ông Minh (ở phố Minh Khai) có món tiền nhỏ gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Quân đội, điểm giao dịch Lạc Trung. Sáng thứ bảy (10-3), đến hạn, ông Minh đến điểm giao dịch này để lĩnh tiền lãi.

Vì là ngày nghỉ nên nhân viên bảo vệ ở đây bảo ông ra điểm giao dịch chợ Mơ mới giao dịch được. Tại đây, sau khi làm vài thủ tục cần thiết, ông nhận tiền ra về. Mọi chuyện tưởng chỉ có thế, nhưng 10 ngày sau, vào khoảng 14h ngày 20-3, ông nhận được cú điện thoại. Ở đầu bên kia là tiếng một phụ nữ:

- Cháu là nhân viên Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh chợ Mơ. Đây có đúng là bác Minh sáng 10-3 đến rút tiền không ạ?

- Đúng rồi. Có chuyện gì thế hả cháu?

- Cháu thành thật xin lỗi bác. Hôm bác rút tiền, do máy bị lỗi nên đã tính thiếu tiền lãi cho bác. Sau khi kiểm tra, chúng cháu phát hiện bác còn 551.000 đồng nữa mới đủ. Bây giờ bác có rảnh không, mời bác ra ngay chỗ cháu nhận số tiền đó nhé...

Một lát sau, ông Minh có mặt tại Chi nhánh chợ Mơ và nhận số tiền mà nhân viên ngân hàng đã chuẩn bị sẵn. Trong thư gửi Người Xây Dựng, ông Minh bộc bạch: Số tiền tôi gửi ở Ngân hàng Quân đội chẳng đáng là bao. Sau mỗi lần giao dịch, vì sẵn lòng tin, tôi ít khi kiểm tra lại, lần này nhân viên đã chủ động nhận lỗi và trả cho tôi số tiền còn thiếu. Điều đó đã thể hiện "chữ tín" của nhân viên ở ngân hàng này với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ chữ tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.