Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn thận khi dùng đèn xi nhan

Người Xây Dựng| 08/04/2018 07:30

(HNM) - Sáng 3-4, anh Hùng ở phố Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng chở con đến thăm ông bà ngoại. Vừa rẽ sang phố Huế chợt con anh chỉ tay về phía một cô gái trẻ đi xe máy phía trước, nói:


- Bố ơi, xe kia đang đi thẳng mà cứ bật đèn xi nhan mãi.
Để ý, thấy cô gái vẫn ung dung đi xe giữa đường, còn cách xa ngã tư, anh Hùng phán đoán cô gái quên tắt xi nhan nên anh chạy xe đến sát, nhắc nhở:
- Em ơi, quên tắt xi nhan kìa!
- Thôi chết, cám ơn anh.

Bỗng chợt nhớ ra, con anh Hùng kể: Hôm trước mẹ chở con đi học, có chú đi xe máy phía trước bật xi nhan bên phải lại rẽ bên trái làm mẹ lúng túng suýt ngã xe. Bố nhắc chị vừa nãy là đúng bố nhỉ.

Đồng tình với con, anh Hùng nói thêm: Sử dụng đèn xi nhan đúng lúc, đúng cách khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường nhằm tránh tai nạn cho người đi phía sau cũng rất quan trọng đấy con ạ.

Chia sẻ chuyện này với Người Xây Dựng, anh Hùng cho rằng, quên tắt hoặc bật nhầm đèn xi nhan là hiện tượng diễn ra không hiếm trên đường và cũng là biểu hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, khi tham gia giao thông mọi người cần tập trung sẽ tránh được rủi ro cho chính mình và còn bảo đảm an toàn cho người khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cẩn thận khi dùng đèn xi nhan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.