Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thói quen xấu

Người Xây Dựng| 13/05/2018 07:12

(HNM) - Chiều 28-4-2018, chị Lê (ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) được một người bạn cùng cơ quan chở xe máy đi dự liên hoan bên huyện Thanh Trì. Đang đi trên đường Ngọc Hồi, đoạn gần ngõ 52, đột nhiên cô bạn giảm ga và tấp vội vào lề đường.


Chưa kịp hỏi có chuyện gì thì cô bạn đã dựng chân chống xe máy và chạy lại phía sau. Ngoái lại nhìn, chị Lê đã thấy cô bạn ngồi thụp xuống bên đống hoa hồng xếp trên tấm vải bạt dưới lòng đường, thoăn thoắt lựa chọn một bó lớn. Chị Lê cũng thấy có nhiều người đi xe máy vô tư dựng xe dưới lòng đường để chọn hàng. Nhìn những sạp hàng dã chiến và nhiều người thản nhiên mua bán dưới lòng đường bên cạnh dòng xe đang lao qua vùn vụt, chị Lê bỗng thấy rùng mình. Sau khi mua thêm một túi cam, cô bạn vừa thở hổn hển, vừa đắc ý:

- Cậu thấy tớ đi chợ nhanh không? Mà đồ ở đây lại rẻ hơn trong chợ nhé!

Chờ cô bạn thở chậm lại, chị Lê mới từ tốn góp ý:

- Tớ nói thật điều này cậu đừng giận nhé! Đồ có rẻ hơn một chút nhưng tớ thấy mua bán ngay dưới lòng đường xe cộ qua lại thế này thì nguy hiểm quá. Chưa kể, đồ có khi không bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nghe chị Lê phân tích, cô bạn có vẻ hiểu ra và tự nhủ sẽ từ bỏ thói quen xấu, thiếu an toàn như vừa rồi.

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Lê rất bức xúc khi nhiều đoạn trên đường Ngọc Hồi vẫn còn tình trạng mua bán ngay ở lòng đường, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thói quen xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.