Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần cảnh giác!

Người Xây Dựng| 04/08/2018 07:40

(HNM) - Chị Nhân quê Thái Bình lên giúp việc cho một gia đình ở phố Quán Thánh (quận Ba Đình). Sáng thứ hai (30-7-2018), chị Nhân đang quét sân thì nghe chuông ở cổng reo. Chị ra mở cổng thì thấy có hai phụ nữ, một người cầm sổ bút và một người tươi cười chìa ra hai gói thuốc bảo:


- Chào chị! Chúng tôi là cán bộ phường, hôm nay đi bán thuốc thông bể phốt cho các gia đình. Xin chị cho biết họ tên để ký nhận vào sổ ạ!

- Nhưng tôi chỉ là người giúp việc, ông bà chủ đi làm tối mới về cơ - chị Nhân thật thà nói.
Người phụ nữ cầm sổ bút năn nỉ:

- Nhiệm vụ chúng tôi còn phải đi nhiều gia đình khác, không quay lại được đâu. Mong chị thông cảm ứng tiền nhận giúp ông bà chủ, có 300 nghìn đồng hai gói thôi mà…

Chị Nhân áy náy tưởng hai người là cán bộ phường thật, liền nhận hai gói thuốc rồi vào nhà lấy tiền của mình ra trả… Đến tối, khi chủ nhà về, chị Nhân kể lại chuyện buổi sáng, rồi lấy hai gói thuốc ra kiểm tra thì thấy là thuốc rởm mới biết là mình bị lừa. Cũng may ông bà chủ tốt bụng đã bù lại cho chị số tiền đã mất...

Nghe chị Nhân kể lại, thấy các thủ đoạn mượn danh nghĩa cán bộ phường đi bán thuốc này, máy nọ đã rất cũ nhưng vẫn lừa được nhiều người, nên Người Xây Dựng xin ghi lại để mọi người cùng nâng cao cảnh giác!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần cảnh giác!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.