Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cũng là văn hóa giao thông

Người Xây Dựng| 15/09/2018 06:47

(HNM) - Giữa trưa chủ nhật (9-9), trời tuy nắng nhưng phố vẫn khá đông phương tiện tham gia giao thông. Trên đường Điện Biên Phủ (đoạn trước Công viên Lênin) có một tốp năm người nước ngoài vừa bước từ hè bên Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam sang đường theo vạch sơn dành cho người đi bộ.


Tốp người đi được vài bước thì đúng lúc ba chiếc xe máy do một chàng trai và hai cô gái trẻ vừa đến nơi. Điều làm mọi người trên đường rất hài lòng là cả ba xe máy cùng giảm tốc độ và gần như tạm dừng vài giây, chờ cho các vị khách sang tới hè bên kia mới tiếp tục di chuyển. Cử chỉ của tốp thanh niên đi xe máy khiến hai chiếc ô tô cùng chiều và ngược chiều cũng vui lòng dừng theo chốc lát nhường đường cho tốp bộ hành.

- Tôi đã chứng kiến những cử chỉ tương tự thế này ở nước ngoài - Một người có mặt lúc đó bày tỏ - nhưng thú thực ở ta việc này hiếm lắm, thật đáng khen các bạn trẻ ấy…

- Cháu thấy hành động tuy nhỏ, nhưng chẳng những phản ánh văn hóa giao thông của các bạn ấy mà còn góp phần làm đẹp phong cách ứng xử của người Hà Nội trước mắt du khách, rất đáng trân trọng… - Một cô gái trẻ đi bên cạnh góp thêm.

Được chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng cũng đồng cảm và xin ghi lại để biểu dương chung. Mong mọi người cùng học tập và thực hiện ở những nơi có vạch sơn dành cho người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cũng là văn hóa giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.