Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tốt quanh ta

Người Xây Dựng| 18/10/2018 05:49

(HNM) - Khoảng 20h ngày 3-10, sau khi cùng đồng đội đi thăm các tỉnh phía Nam về, anh Trần Văn Thành (ở huyện Gia Lâm) cùng các bạn xuống Sân bay Nội Bài. Khi mọi người xách hành lý ra gọi taxi thì bên vệ đường cũng có một gia đình đang đứng chờ xe.

Đợi ít phút, xe taxi vào đón và họ rời sân bay, chỉ sau xe của gia đình nọ vài phút. Về đến điểm tập kết, anh Thành mới phát hiện mất chiếc ba lô. Một người bỗng sực nhớ, hỏi anh Thành:

- Ô, thế cái ba lô màu đỏ là của anh à, ban nãy rõ ràng tôi thấy lúc gia đình kia xếp đồ vào cốp xe, anh lái xe quăng cả cái ba lô đó lên mà… Trong ba lô có gì giá trị không?

- Cũng có tiền, nhưng chủ yếu là giấy tờ tùy thân và một số tư trang…

Nghĩ không còn hy vọng tìm lại chiếc ba lô nên ngay sáng hôm sau anh Thành chủ động đi làm lại giấy tờ tùy thân. Đang lúc chuẩn bị thì anh nhận được điện thoại, người đầu máy bên kia hỏi đúng tên, tuổi anh, rồi nói:

- Bác cho biết địa chỉ, em sẽ mang ba lô đến trả, người nhà em sơ ý xách nhầm của bác lên xe…

Được biết người gọi điện thoại ở Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai) nên anh Thành đến tận nơi nhận lại đồ. Mở ba lô, anh Thành thấy tiền nong, giấy tờ bên trong còn nguyên vẹn, cả tờ biên lai “check in” của cả đoàn ở sân bay. Cũng may do có số điện thoại trên tờ "check in" này mà người trả mới liên lạc được với anh Thành.

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Thành ân hận vì sơ suất đã không hỏi tên người trả đồ cho mình. Tuy tài sản thất lạc không lớn, nhưng anh Thành vẫn muốn nhờ Báo Hànộimới biểu dương cử chỉ tử tế của người thanh niên và hy vọng Thủ đô sẽ có thêm nhiều người tốt bụng như thế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người tốt quanh ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.