Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Hải khánh thành Nhà máy Bus Thaco

Đặng Loan| 08/12/2017 14:39

(HNMO) – Ngày 8-12, tại khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải (tỉnh Quảng Nam), Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Bus Thaco.

Nhà máy Bus Thaco được khởi công xây dựng vào tháng 9-2016 trên diện tích 17 ha. Tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 20.000 xe/năm, gồm 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus.


Nhà máy được đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại và bán tự động hợp lý bao gồm các thiết bị như các máy gia công CNC, các robot hàn tự động có độ chính xác cao, hệ thống băng chuyền (conveyor) tự động.

Đặc biệt, dây chuyền sơn tĩnh điện có thể nhúng toàn bộ thân vỏ xe có chiều dài 13,7 mét, gồm 10 bể, được vận hành tự động. Đây là dây chuyền sơn tĩnh điện duy nhất tại Đông Nam Á và là 1 trong 22 dây chuyền sơn tĩnh điện đang có trên thế giới tính đến thời điểm này. Nhà máy còn có Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) với nhiều trang thiết bị và phần mềm thiết kế hiện đại.

Cũng trong buổi lễ, Thaco đã ký kết các thỏa thuận thương mại xuất khẩu bước đầu sang các nước và vùng lãnh thổ: Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, Campuchia với tổng doanh số 1.150 xe và trong năm 2018 ít nhất là 550 xe.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, từ nhiều năm trước, Thaco đã xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm đạt chất lượng quốc tế và đạt tỷ lệ nội địa hóa cao trên 40%, nhằm đáp ứng điều kiện xuất khẩu sang các nước Asean vào năm 2018.

Đến nay, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 14.000 xe bus với đầy đủ các phân khúc sản phẩm, chiếm 54% thị phần. Đặc biệt, xe khách giường nằm Thaco Mobihome dẫn đầu thị trường với 86% thị phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Hải khánh thành Nhà máy Bus Thaco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.