Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh chi tiết KLTV - Dòng xe quân sự ít được biết đến của Kia

Theo Bảo Linh/VOV.VN| 22/09/2018 09:32

Nếu không được giới thiệu thì nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một mẫu Humvee nổi tiếng của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, nó lại là mẫu xe Kia của Hàn Quốc.


Kia là một trong những thương hiệu ô tô Hàn Quốc khá nổi tiếng với những dòng xe du lịch có giá vừa phải. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Kia còn sản xuất cả các mẫu SUV quân sự. Mang tên Kia Light Tactical Vehicle (xe chiến thuật hạng nhẹ), hay gọi tắt là KLTV - mẫu xe quân sự của Kia này sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng là một chiếc Humvee của hãng xe Mỹ AM General.

Phiên bản hiện được sản xuất của mẫu xe này thuộc thế hệ thứ 3, được làm ra chủ yếu dành cho các hoạt động quân sự.

Giống với Humvee, ban đầu, KLTV được xây dựng trên nền tảng cho phép tạo ra các cấu hình khác nhau dựa trên 2 trục chiều dài cơ sở.

Nhờ vậy, các đơn vị quân sự có thể thay đổi kết cấu xe linh hoạt theo nhu cầu, với sức chở lên tới 7 tấn.

Xe được trang bị động cơ dầu tăng áp kép, có khả năng chống đạn cho công suất tối đa 225 mã lực đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Mẫu KLTV được trang bị động cơ 225 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng lội nước tới 76cm ở phiên bản bọc thép KLTV141.

Và khả năng leo dốc 60%.

Ngoài ra, xe cũng có thể chở người và hàng hóa, vũ khí tới bất kỳ địa hình phức tạp nào.

Kia không phải là hãng xe đầu tiên tham gia sản xuất xe quân sự mà còn một số tên tuổi: Hãng Iveco (trước đây thuộc tập đoàn Fiat) có mẫu Light Multirole Vehicle (LMV), hãng URO của Tây Ban Nha có mẫu VAMTAC, hãng Tiuna của Venezuela có mẫu UR-53AR50, và GAZ sản xuất mẫu Tigr ở Nga.

Ngay cả đến Lamborghini cũng từng tham gia thị trường này với chiếc LM002, hay Toyota từng sản xuất chiếc xe tương tự với tên gọi Mega Cruiser.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh chi tiết KLTV - Dòng xe quân sự ít được biết đến của Kia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.