Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên Liên hợp quốc để lừa đảo

Mai Hữu| 24/10/2017 04:55

(HNM) - Ngày 23-10, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1977, quê tỉnh Bắc Ninh, tạm trú tại quận Nam Từ Liêm) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2015, Nguyễn Thanh Tùng tự xưng là trợ lý cho Điều phối viên Liên hợp quốc, nhận giúp một doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên vay số tiền 3.000 tỷ đồng với lãi suất 3%/năm để xây dựng bệnh viện. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải chi khoảng 3 tỷ đồng để làm các thủ tục vay. Cuối tháng 3-2016, doanh nghiệp trên đã chuyển 3 tỷ đồng vào tài khoản của Tùng. Khi thấy việc vay vốn không có tiến triển, nhiều lần tìm Tùng đòi lại tiền nhưng không được, doanh nghiệp này đã làm đơn tố cáo. Sau thời gian thu thập chứng cứ, đến ngày 10-10, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tùng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Tùng khai đã chuyển 2,6 tỷ đồng cho một cá nhân để nhờ lo thủ tục vay tiền (không có giấy tờ chứng minh), còn Tùng hưởng lợi 400 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên Liên hợp quốc để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.