Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội hữu nghị Đức - Việt trao tặng kho phim tài liệu cho Viện Phim Việt Nam

T.Minh| 18/11/2015 23:25

(HNMO)- Ngày 18/11, tại Hà Nội, Viện Phim Việt Nam đã tổ chức Lễ đón nhận phim hồi hương do Hội hữu nghị Đức Việt trao tặng. Tới dự có Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải, ông Gunter Gieselfeld – Chủ tịch Hội Hữu nghị Đức Việt, đại diện Đại sứ quán Đức, Viện Goethe và đông đảo các nhà làm điện ảnh Việt Nam.

(HNMO)- Ngày 18/11, tại Hà Nội, Viện Phim Việt Nam đã tổ chức Lễ đón nhận phim hồi hương do Hội hữu nghị Đức Việt trao tặng. 

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội Hữu nghị Đức - Việt năm 2015 có kế hoạch hồi hương toàn bộ phim tư liệu nhựa Việt Nam (bao gồm hơn 200 cuốn phim tài liệu và phim truyện) mà Hội lưu giữ và bảo quản sau khi được Đại sứ quán Việt Nam tại Đức chuyển giao sau năm 1975. 

Lễ đón nhận phim hồi hương do Hội hữu nghị Đức Việt trao tặng

Đây là số lượng phim khá lớn và có giá trị của Việt Nam được sản xuất trong giai đoạn 1960 – 1970, và là nguồn tư liệu bổ sung quý giá cho kho phim của Viện.

Phát biểu tại Lễ đón nhận phim, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải khẳng định: “Sự kiện trao tặng phim hồi hương do Hội hữu nghị Đức - Việt có một ý nghĩa to lớn không chỉ của ngành điện ảnh trong việc bổ sung, làm dày thêm kho lưu trữ hình ảnh động quốc gia, mà còn là sự kiện đánh dấu bước hợp tác, hỗ trợ hiệu quả giữa các tổ chức, hội nghề nghiệp của hai nước Đức – Việt. Nó khẳng định mối giao hữu bền vững và đoàn kết được xây đắp qua nhiều thời kỳ đã gặt hái được nhiều thành công, mà sự kiện hồi hương các bộ phim Việt Nam hôm nay là một ví dụ”.

Cũng tại Lễ trao tặng, ông Đào Quốc Hùng – Viện trưởng Viện phim đã bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt tới GS, TS. Gunter Gieselfeld - Chủ tịch Hội hữu nghị Đức - Việt, một dịch giả, nhà sưu tầm người Đức, một người bạn thân thiết với tình cảm quý mến dành cho Việt Nam. Viện Trưởng Đào Quốc Hùng cũng thể hiện mong muốn trong tương lai, Viện Phim Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan để Kho lưu trữ phim của Viện trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác lưu trữ và bảo quản những tư liệu hình ảnh động quốc gia, đồng thời mong muốn được quảng bá những thước phim tư liệu quý của Việt Nam tới khán giả trong và ngoài nước, đó cũng là mục tiêu làm tăng giá trị tư liệu lưu trữ mà các Viện Lưu trữ phim hướng tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội hữu nghị Đức - Việt trao tặng kho phim tài liệu cho Viện Phim Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.