Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sốc: 14 sinh viên bị sóng cuốn trôi vì mải 'tự sướng'

Theo Vietnamnet| 02/02/2016 21:57

Các vụ tai nạn chết người do nạn nhân mải mê chụp ảnh selfie ngày càng nhiều, với mức độ thương tâm và gây sốc ngày càng tăng lên.


Vụ tai nạn kinh hoàng mới nhất vừa xảy ra tại bãi biển Murud, Ấn Độ vào ngày hôm qua, khi một nhóm sinh viên đại học bị cho là đã chết đuối khi cố tình chụp ảnh selfie trong điều kiện cực kỳ nguy hiểm. "Họ đang đi dã ngoại cùng trường. Khoảng 20 sinh viên đã lội ra xa bờ để chụp ảnh, bất chấp những cảnh báo về sóng lớn", một nhân chứng kể lại.

Trực thăng cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân


Hậu quả là 14 người đã bị một cơn sóng cao kéo trôi mất tích. 6 người còn lại may mắn được cứu sống nhờ các nỗ lực giải cứu ngay sau đó.

"Chúng tôi đến Murud vào khoảng 11h trưa. Dù nhiều bạn cùng lớp của tôi muốn đi bơi, nhưng các giáo viên của khoa đã gợi ý chúng tôi nên làm việc đó sau khi thăm cảng và các điểm du lịch khác. Chúng tôi quay trở lại bãi biển vào 2h chiều. Nhóm tôi quyết định chỉ chơi trên bãi cát nhưng một số người khác lại mạo hiểm lội ra biển để chụp ảnh và selfie.

Đến khoảng 3h30, những đợt sóng lớn bắt đầu dồn dập xô vào bờ. Đó là giờ ăn trưa, nên tất cả những ai muốn ăn đều đã tụ tập ở gần xe buýt để nhận suất ăn của mình. Không ai để ý đến nhóm bạn đang chơi trên biển cả. Trước khi ai đó kịp nhận ra, một cơn sóng khổng lồ đã ập xuống và kéo tuột tất cả họ chìm xuống mặt biển. Một vài người vội lao ra biển để cứu bạn. Những người may mắn được kéo lại kịp sau đó được đưa đến bệnh viện bằng xe ngựa hoặc xe kéo, bởi nơi này không có phương tiện qua lại", một nhân chứng khác cho hay.

Tính đến sáng nay, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác của 14 sinh viên xấu số nói trên sau một chiến dịch tìm kiếm quy mô rộng kéo dài hơn 19 tiếng đồng hồ. Trong số này có 10 sinh viên nữ và 4 nam sinh. Tất cả đều đang học chuyên ngành Khoa học máy tính - CNTT tại Đại học Abeda Inamdar.

Đây không phải là lần đầu tiên có người tử nạn vì selfie. Trên thực tế, hiện tượng này xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều và theo thống kê, số lượng nạn nhân của nó còn nhiều hơn cả những người bị cá mập cắn chết trong năm 2015. Nhiều trường hợp đã tử vong do leo lên các tòa tháp truyền hình, cầu treo hoặc những kiến trúc cao tầng nguy hiểm để chụp ảnh tự sướng hoặc quay video clip. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sốc: 14 sinh viên bị sóng cuốn trôi vì mải 'tự sướng'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.