Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan phát hiện 33 trường hợp nhiễm virus Zika mới

H.Vân| 16/11/2016 18:31

(HNMO) - Các quan chức y tế Thái Lan hôm nay (16-11) cho biết, nước này đã phát hiện 33 trường hợp nhiễm virus Zika mới khi rà soát nhóm có nguy cơ cao nhiễm bệnh này là các phụ nữ mang thai.


Trang tin Channel NewsAsia dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế công cộng Suwannachai Wattanayingcharoenchai cho biết, các nhà chức trách đã xác nhận 33 trường hợp mắc mới trong tuần trước và đã phát hiện virus này ở hai tỉnh mới.

Các chiến dịch y tế cảnh báo du khách về Zika đã được tăng cường khi nhiều người Thái Lan đổ về thủ đô Bangkok để tham gia hoạt động quốc tang dành cho vua Bhumibol Adulyadej, người qua đời hôm 13/10 vừa qua.


Thái Lan là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đã xác nhận có trường hợp nhiễm virus Zika vào tháng 9 vừa qua. Virus này khiến trẻ sơ sinh được sinh ra bị đầu nhỏ. Nước này cũng nằm trong số các nước có nhiều trường hợp nhiễm virus này nhất khu vực.

Các nước khác thuộc khu vực Đông Nam Á cũng đã báo cáo về hàng chục trường hợp nhiễm Zika, trong đó Singapore có 450 trường hợp được ghi nhận.

Thái Lan đã thông báo có hơn 680 trường hợp nhiễm Zika kể từ tháng 1 năm nay, nhưng cơ quan kiểm soát dịch bệnh nước này khẳng định, loại virus này có thể kiểm soát được.

Tại Myanmar, tháng trước, một phụ nữ nước ngoài mang thai đã được chẩn đoán nhiễm virus Zika - trường hợp đầu tiên được xác nhận tại nước láng giềng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phát hiện 33 trường hợp nhiễm virus Zika mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.