Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Gia Phong| 26/08/2018 13:17

(HNMO) - Ngày 26-8, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội hiến máu Youth Day 2018

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu Youth Day 2018


Trải qua 8 năm liên tiếp được tổ chức, Ngày hội hiến máu Youth Day 2018 là điểm hẹn của những trái tim nhân ái, mong muốn được tham gia hiến máu cứu người. Năm nay, chương trình được tổ chức đúng vào thời điểm sự khan hiếm nhóm máu O đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là tại Hà Nội. Vì vậy, chương trình càng có ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần tích cực vào việc huy động một lượng lớn nhóm máu O phục vụ cho điều trị.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương thay mặt bệnh nhân, cán bộ nhân viên của Viện gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên, người hiến máu đã cùng chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O trong thời gian qua. Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh cũng hy vọng, Youth Day 2018 sẽ là điểm đến của những người có nhóm máu O trong dịp cuối tuần này.


Theo Ban tổ chức, Ngày hội hiến máu Youth Day 2018 được tổ chức với hoạt động trọng tâm là chương trình hiến máu dự kiến thu hút khoảng 3.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu. Đặc biệt, chương trình kỳ vọng sẽ vận động được khoảng 50% số người hiến máu có nhóm máu O. Bên cạnh hoạt động hiến máu, trong khuôn khổ Youth Day 2018 còn có nhiều chương trình khác như: Nhạc hội Youth Day, “Người tình bí mật”, “Khu vườn tình yêu”... để người hiến máu được trải nghiệm trong không gian sôi động của giới trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.