Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người mẹ trẻ suy thận cần được giúp đỡ

Hoàng Lam| 21/01/2018 07:42

(HNM) - Chị Mai Thị Lan 25 tuổi, ở xóm 8, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh khi vượt cạn trong tình trạng nguy kịch do suy thận giai đoạn cuối. Lan nức nở: “Từ lúc sinh con đến giờ em chưa được ôm con. Em mong được thay thận để khỏe mạnh về với con!”.


Tháng 2-2017, Mai Thị Lan nên duyên với Nguyễn Văn Đông. Thời điểm có thai được 5 tháng, vợ chồng chị suy sụp khi bác sĩ kết luận chị bị suy thận độ 4. Song chị vẫn cố chịu đựng, không điều trị vì sợ ảnh hưởng đến con. Cầm cự đến khi thai nhi được 6 tháng rưỡi, chị Lan trở nên nguy kịch, nên các bác sĩ quyết định mổ bắt con. Nhớ lại thời khắc ấy, anh Đông vẫn run rẩy: “Lúc đó, bác sĩ tiên lượng rất xấu, có thể chỉ cứu được con. Ơn trời, vợ con vẫn ở lại với tôi!”.

Bé Trần Thiện Tâm chào đời khi còn quá non, lại nhiễm máu đen từ mẹ nên phải nằm lồng kính và trải qua 3 lần lọc máu, sau đó được chuyển qua các Bệnh viện Nhi trung ương, Viện Mắt trung ương điều trị.

Sau lần mổ ấy, chị Lan suy kiệt nhanh chóng. Hiện tại hai thận của chị bị suy nặng dẫn đến suy tim, phải chạy thận nhân tạo. Các bác sĩ cho biết, cách duy nhất để cứu chị Lan là phải phẫu thuật ghép thận. Trong khi đó, chi phí này lên tới 800 triệu đồng - con số quá lớn với gia đình chị. Chưa kể, để chữa bệnh cho vợ, anh Đông đã phải vay đến 300 triệu đồng, khiến gia đình khánh kiệt.

Mong bạn đọc gần xa, người có tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ chị Lan và gia đình vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Mai Thị Lan, điện thoại: 01656241597 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ suy thận cần được giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.