Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con mất, con trọng bệnh, gia đình bà Vị túng bấn

Nguyễn Thanh Trang| 25/03/2018 08:06

(HNM) - Vợ chồng bà Đỗ Thị Vị ở thôn Vĩnh Thượng, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đang kiệt quệ về tinh thần lẫn vật chất khi người con trai thứ hai mới mất vì đột tử ở tuổi 37, còn người con trai lớn 45 tuổi nằm bệt giường vì căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối.


Người con trai thứ hai của bà Vị là Đỗ Văn Hiệp ra đi để lại 3 con thơ: Cháu Đỗ Khánh Linh 9 tuổi, cháu Đỗ Tuấn Ngọc 6 tuổi, Đỗ Hoàng Quỳnh Như 4 tuổi. Nỗi đau này chưa nguôi thì gia đình bà lại được tin con trai lớn là anh Đỗ Văn Hiếu hiện bị ung thư vòm họng ở giai đoạn cuối. Vợ anh Hiếu đã mất cách đây 10 năm cũng vì căn bệnh ung thư, khi đó hai con, đứa lên 6 tuổi, đứa lên 10 tuổi. Từ đó đến nay, ba bố con anh Hiếu nương nhờ ông bà chăm con khôn lớn. Hơn 2 tháng trước, anh Hiếu ho sốt nhiều ngày không khỏi, đi bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Bà Vị tảo tần lo thuốc men chữa bệnh cho con nhưng sức khỏe của anh ngày một nặng hơn.

Giờ đây, vợ chồng bà Vị kiệt quệ, hoang mang, lo sợ về một ngày không xa... Trong khi đó, chồng bà Vị là ông Đỗ Văn Chung 77 tuổi, đã cắt toàn bộ dạ dày, nhiều năm nay sức yếu. Bà Vị trở thành chỗ dựa cho cả gia đình, vừa chăm mẹ già 90 tuổi, chăm chồng ốm yếu, chăm con ốm liệt giường và những cháu nhỏ mồ côi mẹ, mồ côi bố. Chúng tôi mong được bạn đọc gần xa quan tâm giúp đỡ bà Vị có tiền chăm lo cho người ốm đau và các cháu nhỏ mồ côi tội nghiệp.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Đỗ Thị Vị, điện thoại: 01689498656 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con mất, con trọng bệnh, gia đình bà Vị túng bấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.