Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada: Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cứu nguy cho chó

An Hy| 17/09/2015 15:09

(HNMO) - Hôm qua (16-9), phi công của hãng hàng không quốc gia Canada đã quyết định cho chuyển hướng máy bay và hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Đức để đảm bảo an toàn cho một chú chó.

Chú chó Simba đã được cứu sống nhờ cơ trưởng hạ cánh kịp thời


Trong chuyến bay của hãng hàng không Air Canada từ Tel Aviv (Israel) đến Toronto (Canada), chú chó 7 tuổi có tên Simba được người chủ cho đi cùng và xếp chỗ trong khoang chứa hàng trên máy bay. Tuy nhiên, trong hành trình, chú chó đã gặp phải rắc rối do lò sưởi tại khu vực này bị hỏng.

Theo nguyên tắc của hàng không Canada, nhiệt độ môi trường tối thiểu cho các chú chó là 10 độ C. Phát ngôn viên của hãng hàng không Air Canada, ông Peter Fitzpatrick cho biết: cơ trưởng đã sớm nhận ra khoang chứa hàng sẽ lạnh hơn khi máy bay bay qua Đại Tây Dương và Simba sẽ không thể sống được.

Vì vậy, vị này đã quyết định cho máy bay chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt của Đức. Tại đây, Simba đã được chuyển sang một máy bay khác.

Cuối cùng, chú chó Simba đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Quốc tế Pearson của Toronto, chỉ muộn hơn 75 phút so với lịch trình và được "đoàn tụ" với chủ sở hữu.

Được biết, để thực hiện cuộc hạ cánh khẩn cấp này, Air Canada phải tiêu tốn khoảng 10.000 USD cho chi phí hạ cánh và nhiên liệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Canada: Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cứu nguy cho chó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.