Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng kinh hoàng ở Nga, 11 người thương vong

An Hy| 30/12/2015 18:01

(HNMO) – Ngày 29/12, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại pháo đài Naryn-Kala ở thành phố Derbent, nước Cộng hòa Tự trị Dagestan, miền Nam nước Nga làm một người chết và 10 người khác bị thương.

Pháo đài Naryn Kala


Đài truyền hình RT của Nga hôm nay dẫn lời người phát ngôn Cơ quan điều tra Daghestan cho biết, vào lúc 23 giờ 30 ngày 29/12 (giờ địa phương) một nhóm những kẻ lạ mặt đã bất ngờ nổ súng về phía khoảng 20 du khách khi họ thăm quan một chòi quan sát cao của pháo đài Naryn-Kala.

Những kẻ xả súng đã nhanh chóng tẩu thoát ngay sau đó. Ngoài một người tử vong vì vết thương quá nặng, 10 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Derbent.

Trong khi đó, RIA Novosti dẫn lời quan chức cho hay, trong số những nạn nhân bị thương, có 4 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Các nhà điều tra Daghestan đã tìm thấy 67 vỏ đạn các loại tại hiện trường. Hiện Ủy ban điều tra Dagestan đã khởi tố hình sự vụ việc. Phát ngôn viên Cơ quan điều tra Daghestan nói với RT rằng, có thể nhóm tội phạm trên đã đột nhập pháo đài từ khu rừng kế bên.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ xả súng.

Các vụ xả súng và đánh bom diễn ra thường xuyên ở Dagestan, nơi tập trung sinh sống của hầu hết người Hồi giáo ở khu vực phía Bắc Caucasus của Nga. Tuy nhiên, các cuộc tấn công nhằm vào khách du lịch hiếm khi xảy ra tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng kinh hoàng ở Nga, 11 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.