Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ kẻ tấn công Đại sứ quán Mỹ

Bình Minh| 20/12/2016 14:25

(HNMO) – Hôm nay, 20/12, một tay súng có vũ trang đã bị bắt giữ khi đang tìm cách đột nhập Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Kẻ này đã bắn 8-9 phát súng vào không trung và nhanh chóng bị lực lượng an ninh khống chế. Theo truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, danh tính ghi phạm được xác định là Sahin S, trong độ tuổi từ 40-50 tuổi.

Sau vụ tấn công, Đại sứ quán Mỹ ở Ankara đã đóng cửa, đồng thời khuyến cáo tất cả các công dân Mỹ không đến gần khu vực Đại sứ quán. Nhân viên Đại sứ quán được phép rời khỏi tòa nhà công vụ.

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm.


Vụ việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị ám sát khi đang phát biểu khai mạc một triển lãm nghệ thuật ở thành phố Ankara, gây chấn động dư luận và làm dấy lên mối lo ngại về tình hình an ninh tại thành phố Ankara.

Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara tọa lạc ở vị trí chỉ cách địa điểm Đại sứ Nga bị ám sát khoảng 3 km. Hiện chưa rõ 2 vụ tấn công này có liên quan tới nhau hay không, nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban bố khuyến cáo công dân tránh đi tới khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và cân nhắc rủi ro khi du lịch tới nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ kẻ tấn công Đại sứ quán Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.