Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc đề nghị Nga giúp kiềm chế Triều Tiên

Tiến Đạt| 06/09/2017 15:54

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị người đồng cấp Nga Vladimir Putin giúp kiềm chế Triều Tiên, đồng thời lên án vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng khiến cho tình hình an ninh toàn cầu trở nên nghiêm trọng.

Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nga tại Hội nghị thượng đỉnh song phương giữa hai nước.


Theo Yonhap, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã đưa ra lời đề nghị với ông chủ Điện Kremlin trong Hội nghị thượng đỉnh song phương tổ chức tại thành phố Vladivostok phía Tây của Nga ngày 6-9.

“Tình hình chính trị toàn cầu đang trở nên rất nghiêm trọng do động thái khiêu khích liên tục của Triều Tiên. Tôi cho rằng mọi thứ có thể trở nên mất kiểm soát nếu Triều Tiên không dừng việc khiêu khích. Tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau hành động để yêu cầu Triều Tiên ngưng các hành động này và tìm cách cơ bản để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên”, ông Moon Jae-in nói.

Hội nghị song phương giữa Nga và Hàn Quốc được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng lên tại bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng dường như đã đạt được bước tiến trong phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.

Bình Nhưỡng vừa tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 ngày 3-9 mà theo nhiều chuyên gia đánh giá đây là vụ thử hạt nhân mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Kể từ khi Tổng thống Moon Jae-in nhậm chức, Triều Tiên đã tiến hành 9 vụ thử tên lửa và từ đầu năm đến nay, số vụ thử tên lửa của chính quyền ông Kim Jong-un lên tới 14 vụ.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Tổng thống nga Vladimir Putin, một ngày sau khi Triều Tiên thử hạt nhân, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã nhấn mạnh cần phải có thêm biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Triều Tiên, trong đó có cắt đứt nguồn cung cấp dầu mỏ cho nước này. Nhà lãnh đạo của Nga vẫn chưa đưa ra phản hồi sau khi có ý kiến tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICs) hôm qua 5-9 tại Trung Quốc rằng "bất kỳ biện pháp trừng phạt nào trong tình huống này là vô ích và không hiệu quả".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đề nghị Nga giúp kiềm chế Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.