Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico để quốc tang 3 ngày sau động đất

Tiến Đạt| 21/09/2017 10:18

(HNMO) – Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố để quốc tang 3 ngày và yêu cầu ưu tiên công tác cứu hộ những nạn nhân còn mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát của những ngôi nhà sập.


Ngày 21-9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ động đất.

Theo Guardian, trận động đất mạnh 7,1 độ richter tại miền Nam Mexico xảy ra vào rạng sáng hôm qua (20-9) đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 230 người, khiến 40 tòa nhà bị sập chỉ tính riêng tại thành phố Mexico City, mất điện và dò khí gas gây cháy nổ ở nhiều khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Chính quyền Mexcico đang đánh giá mức độ thiệt hại tại các bang lân cận bao gồm Morelos, Puebla và Mexico.

Reuters dẫn lời Tổng thống Nieto nói: "Chúng ta phải ưu tiên công tác cứu hộ những người còn kẹt trong các toà nhà bị đổ và chăm sóc những người bị thương. Mỗi phút đều có ý nghĩa".

Các nhân viên cứu hộ với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, máy dò chuyển động và các thiết bị khác đang khẩn trương tìm kiếm những người vẫn nằm trong đống đổ nát.

Đây là trận động đất mạnh nhất tại Mexico kể từ trận động đất mạnh 8 độ richter năm 1985 khiến 10.000 người thiệt mạng. Trận động đất xảy ra chưa đầy 2 tuần sau trận 8,1 độ richter tại hai bang Chiapas và Oaxaca ngày 7-9 khiến 90 người chết.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mexico để quốc tang 3 ngày sau động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.