Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp phát hiện hàng loạt xe tải bị gắn bom tại Paris

Tiến Đạt| 06/10/2017 09:19

(HNMO) - Sáu thùng chứa xăng dầu được gắn với một “thiết bị kích nổ thô” đã được tìm thấy trong hàng loạt xe tải tại một nhà máy xi măng ở Paris (Pháp).

Những năm gần đây, Pháp hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố.


Theo Telegraph, các xe tải được tìm thấy tại khu vực quận 9, phía Đông Bắc thủ đô của Pháp, thuộc quyền sở hữu của công ty xi măng liên doanh Pháp-Thụy Sĩ LafargeHolcim. Một nguồn tin cho biết: “Các công nhân đã phát hiện ra các thùng chứa xăng dầu trong ca làm việc buổi sáng”.

Các chuyên gia thuộc lực lượng phá bom đã được điều đến hiện trường và cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh, nơi chủ yếu tập trung người lao động. Công tố viên của Pháp đang mở cuộc điều tra về âm mưu phá hoại bằng hỏa hoạn song một nguồn tin từ tòa án tiết lộ với BFM TV rằng, ở giai đoạn này của cuộc điều tra, cảnh sát vẫn chưa nhận thấy dấu hiệu vụ việc liên quan đến khủng bố.

Sự việc xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Pháp đang điều tra vụ phát hiện nhiều thùng chứa xăng được gắn bom và một chiếc điện thoại di động kích nổ ở phía Tây Paris ngày 30-9 vừa qua. 6 nghi phạm đặt các thùng chứa xăng tại hành lang của một tòa nhà dành cho giới thượng lưu đã bị cảnh sát bắt giữ, 2 đối tượng trong số này nằm trong danh sách các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tháng 9-2016, 5 thùng chứa khí gas cũng đã được tìm thấy trong một chiếc xe ô tô gần nhà thờ Notre Dame tại trung tâm thủ đô Paris. Nhiều nghi phạm là phụ nữ nhận chỉ thị tiến hành một cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bắt giữ.

Kể từ năm 2015, nước Pháp hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố do tổ chức Hồi giáo cực đoan thực hiện khiến ít nhất 241 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp phát hiện hàng loạt xe tải bị gắn bom tại Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.