Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trực thăng quân sự Mỹ bốc cháy, hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản

Tiến Đạt| 12/10/2017 16:24

(HNMO) – Một chiếc trực thăng vận chuyển của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị cháy gần khu vực huấn luyện quân sự của Mỹ tại phía Bắc tỉnh Okinawa (Nhật Bản).

Máy bay bốc cháy ngùn ngụt tại khu vực gần vùng huấn luyện quân sự của Mỹ tại Nhật Bản ngày 11-10.


Trong một thông báo ngày 11-10, Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến 3 của Mỹ cho biết trực thăng CH-53 đang thực hiện huấn luyện như thường lệ thì bốc cháy. Rất may, sự cố không để lại thương vong. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, trực thăng đã bị cháy và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại làng Higashi, Okinawa, nằm ngoài khu vực huấn luyện.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã đăng đoạn video cho thấy hình ảnh lính cứu hỏa cố dập tắt đám cháy dữ dội và khói đen mù mịt bốc lên.

Giới chức Nhật Bản đang yêu cầu quân đội Mỹ cung cấp thông tin đầu đủ để có biện pháp ngăn chặn những vụ việc tương tự trong tương lai.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết: “Số vụ tai nạn của Thủy quân lục chiến Mỹ ngày càng gia tăng. Chúng tôi cần trao đổi với phía Mỹ để đưa ra những biện pháp vận hành an toàn hơn”

Tháng 12 năm ngoái, 5 thành viên của phi hành đoàn trên chiếc máy bay MV-22 Osprey của Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị thương sau sự cố mà Lầu Năm Góc gọi là “rủi ro” khiến máy bay buộc phải hạ cánh ở vùng nước nông gần Okinawa.

Thời điểm đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông cảm thấy đáng tiếc cho một vụ tại nạn nghiêm trọng lại xả ra tại Nhật Bản và nhấn mạnh rằng mức độ an toàn là điều kiện tiên quyết đối với việc triển khai máy bay tại Nhật Bản.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng quân sự Mỹ bốc cháy, hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.