Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS cải trang cảnh sát, tấn công đài truyền hình ở Kabul

Thương Nguyệt| 07/11/2017 18:34

(HNMO) – Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công một đài truyền hình ở Thủ đô Kabul (Afghanistan) ngày 7-11.

Đặc nhiệm Afganhistan tiếp cận đài truyền hình bị IS tấn công ngày 7-11. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, các tay súng phiến quân cải trang thành cảnh sát đã giết hại một nhân viên an ninh, trước khi nổ súng vào nhân viên đài truyền hình Shamshad. Đây là vụ tấn công mới nhất của IS nhằm vào đội ngũ những người làm truyền thông tại Afghanistan.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan mất khoảng 2 giờ mới ngăn chặn được vụ tấn công khiến ít nhất 2 người chết và 20 người khác bị thương. Reuters cho biết, đặc nhiệm Afghanistan đã phải phá tường để tiếp cận khu vực các phiên quân đang nã đạn vào nhân viên của đài. Ít nhất hai tay súng đã bị tiêu diệt.

Abed Ehsas, Giám đốc tin tức của Đài Shamshad cho hay, những tay súng cải trang đã ném nhiều quả lựu đạn, khiến 1 nhân viên an ninh thiệt mạng và làm nhiều người bị thương.

“Sau đó, những tên khác xông vào tòa nhà và nổ súng. Vài đồng nghiệp bị trúng đạn nhưng nhiều người khác kịp thời thoát ra ngoài”, ông Abed Ehsas nói.

Sau vụ việc, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm dù không cung cấp bằng chứng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IS cải trang cảnh sát, tấn công đài truyền hình ở Kabul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.