Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng tại California (Mỹ), 4 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 15/11/2017 09:03

(HNMO) – Ngày 14-11 (giờ địa phương), một tay súng đã xả đạn tại nhiều địa điểm ở vùng nông thôn phía Bắc California (Mỹ) khiến 4 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em và 10 người khác bị thương.

Khu vực bị phong tỏa sau vụ xả súng tại Hạt Tehama. Ảnh: AP


Theo CNN, kẻ xả súng được cho là đã lựa chọn ngẫu nhiên các mục tiêu trong vụ tấn công tại ít nhất 7 địa điểm khác nhau ở Hạt Tehama hẻo lánh. Trợ lý Cảnh sát trưởng khu vực Phil Johnston cho biết, kẻ xả súng đã cố tiếp cận Trường Trung học Rancho Tehama vào sáng 14-11 khi cổng trường đã khóa để giáo viên và học sinh bắt đầu tiết học đầu tiên.

Các nạn nhân bao gồm 4 người bị bắn chết. Một trẻ bị thương tại trường. Một bé khác bị thương không nghiêm trọng khi ngồi trong xe cùng mẹ, nhưng mẹ bé bị thương nặng.

Ông Johnston cũng cho biết rằng tình hình có thể sẽ tồi tệ hơn nếu nhân viên trường không nhanh chóng bảo vệ tòa nhà. Theo báo cáo ban đầu, kẻ xả súng mang theo nhiều đạn dự phòng trong khi vụ tấn công kéo dài khoảng 6 phút. Kẻ tấn công chưa xác định được danh tính nhưng đã bị bắn chết sau cuộc đụng độ với cảnh sát. 


Hiện vẫn chưa xác định được động cơ gây án của kẻ xả súng song đầu mối liên quan đầu tiên là hắn từng có xích mích với hàng xóm và dính líu tới một vụ bạo lực gia đình.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại California (Mỹ), 4 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.