Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Tàu hỏa cắt đôi xe buýt, 24 học sinh thương vong

Phương Linh| 15/12/2017 10:20

(HNMO) – The Guardian đưa tin ngày 15-12, tàu hỏa đâm một chiếc xe buýt trường học ở miền Nam nước Pháp khiến ít nhất 4 học sinh thiệt mạng và hơn 20 học sinh bị thương, trong đó có 9 học sinh bị thương nghiêm trọng.

Hiện trường kinh hoàng của vụ tai nạn. Ảnh: Reuters


Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30’ ngày 14-12 (giờ địa phương). Hầu hết các nạn nhân ở độ tuổi từ 13 đến 17. Lái xe là một phụ nữ 48 tuổi, bị thương nghiêm trọng. Các hình ảnh chụp hiện trường cho thấy chiếc xe buýt bị xẻ làm đôi. Các nhà chức trách khu vực mô tả đây là một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng. Các trực thăng đã được điều đến hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viên.

Ngồi trên xe là các học sinh ở trường trung học Christian Bourquin đang trên đường trở về nhà ở hai ngôi làng Saint Féliu d’Amont và Saint Féliu d’Avall.

Thị trưởng của ngôi làng Saint Féliu d’Amont, Robert Olive cho biết, ông bị shốc khi nhìn thấy hiện trường vụ tai nạn và mô tả đó là một khung cảnh thảm khốc. “Tôi không rõ sự việc đã xảy ra thế nào nhưng xe buýt đã bị tàu hỏa cắt ra làm đôi. Xe buýt dường như phát nổ. Tất cả mọi người đều bàng hoàng”, ông nói.

Vụ tai nạn xảy ra tại một nút giao tự động trên một con đường được chia hai làn khi xe buýt đi ngang qua đường ray tàu hỏa, chỉ được bảo vệ bằng một rào chắn đơn giản và hai hướng đều được lắp đèn báo hiệu. Phát ngôn viên của công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết, tàu hỏa chạy với vận tốc 80km/h ở thời điểm xảy ra vụ tai nạn và có 25 người trên tàu, 3 người bị thương nhẹ.

“Tàu hỏa hoạt động bình thường và được trang bị và có đèn báo hiệu bật sáng tốt. Nhiều nhân chứng xác nhận rằng rào chắn đã được hạ xuống. Hiện sự việc đang được tiến hành điều tra”.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Tàu hỏa cắt đôi xe buýt, 24 học sinh thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.