Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc bác chỉ trích việc Triều Tiên dự Thế vận hội mùa Đông

Thương Nguyệt| 23/01/2018 21:45

(HNMO) – Nhà Xanh ngày 23-1 lên tiếng bác bỏ những chỉ trích cho rằng Thế vận hội mùa Đông 2018 đã bị “chiếm đoạt” bởi Triều Tiên, khẳng định sự kiện thể thao tầm cỡ đã giúp xoa dịu căng thẳng liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa trên bán đảo này.



Ảnh minh họa: Reuters


Theo Reuters, phe bảo thủ cùng một số chính trị gia đối lập tại Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra tại PyeongChang vào tháng 2 năm nay, đồng thời gọi sự kiện thể thao này là “Thế vận hội Bình Nhưỡng”.

Phản bác lại những ý kiến chỉ trích, phát ngôn viên Nhà Xanh - Park Soo-hyun trong buổi họp báo ngày 23-1 khẳng định, những nỗ của chính phủ đã dẫn tới việc Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông dù “mới tháng trước, căng thẳng vẫn tăng cao trên bán đảo này”.

“Chúng tôi tự tin rằng Thế vận hội mùa Đông sẽ là bước tiến nền tảng mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên, khu vực Đông Bắc Á và cả thế giới”, ông Park Soo-hyun cho biết.

Sau 1 tháng tạm ngừng các chương trình hạt nhân và tên lửa, Triều Tiên và Hàn Quốc tại các buổi đàm phán đầu tiên trong gần 2 năm đã đạt được thỏa thuận về việc Bình Nhưỡng cử phái đoàn dự Thế vận hội mùa Đông 2018.

Cụ thể, hai bên đã nhất trí diễu hành dưới lá cờ chung tại lễ khai mạc và thành lập đội tuyển hockey nữ với thành viên đến từ hai quốc gia. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng đồng ý gửi các vận động viên nước này đến tham gia luyện tập chung tại khu nghỉ dưỡng Masikryong ở Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bác chỉ trích việc Triều Tiên dự Thế vận hội mùa Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.