Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ rơi máy bay ở Iran: Aseman Airlines rút tuyên bố về số người thương vong

Tiến Đạt| 18/02/2018 21:05

(HNMO) - Vài tiếng sau khi thông tin về một chiếc máy bay thương mại của hãng Aseman Airlines rơi tại khu vực dãy núi Zagros, hãng hàng không của Iran đã rút lại tuyên bố về số người thương vong.

Máy bay thương mại của hãng hàng không Aseman Airlines.


Theo NDTV, trên thực tế, thời tiết vùng núi Zagros (Iran) rất xấu, trời nhiều sương mù khiến trực thăng cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường và buộc phải hạ cánh. Tổ chức Cứu hộ thuộc Hội Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran đã cử 12 xe cứu thương đến khu vực song do địa hình vùng núi khiến phương tiện khó di chuyển.

Do đó, giới chức hãng hàng không Aseman Airlines cũng đã rút lại tuyên bố đưa ra trước đó rằng "vụ rơi máy bay đã khiến 66 người thiệt mạng". Vì đội cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường nên chưa có kết luận chắc chắn rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã gặp nạn.

Trước đó, Hindu Times đưa tin, một chiếc máy bay thương mại đã bị rơi xuống dãy núi Zagros khi đang trên đường bay từ thị trấn nhỏ Yasuj ở tỉnh Isfahan đến thành phố Tehran. Truyền thông Iran đưa tin, vụ tai nạn khiến 60 hành khách, trong đó có 1 trẻ em và 6 thành viên của phi hành đoàn thiệt mạng.

Sau nhiều thập niên hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại chở khách của Iran ngày càng cũ kỹ và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây. Tai nạn hàng không nghiêm trọng gần nhất xảy ra tại Iran là năm 2014, một máy bay Sepahan rơi khiến 39 người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi máy bay ở Iran: Aseman Airlines rút tuyên bố về số người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.