Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đàm phán

Phương Linh| 26/02/2018 12:01

(HNMO) – Nhà Trắng cho biết bất cứ cuộc đối thoại nào với Triều Tiên đều phải dẫn đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân sau khi lãnh đạo cấp cao của Bình Nhưỡng tuyên bố Chính phủ Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ.

Đại biểu cấp cao Triều Tiên và con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump tham dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc ngày 25-2. Ảnh: Reuters


Reuters dẫn lời Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong một thông báo, đoàn đại biểu Triều Tiên đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Hàn Quốc tại một địa điểm bí mật khoảng 3 tiếng trước khi diễn ra lễ Bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang. Đoàn đại biểu Bình Nhưỡng cho biết sự phát triển trong mối quan hệ liên Triều cần phải đi đôi với mối quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ, thông báo ghi.

Ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng phái đoàn Triều Tiên dự lễ bế mạc Olympic tại Hàn Quốc, ngày 25-2 tuyên bố, Triều Tiên đã "đủ sẵn sàng" để đối thoại với Mỹ.

Phản ứng với tuyên bố của đại diện Triều Tiên, Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi sẽ xem liệu thông điệp của Bình Nhưỡng hôm nay về việc sẵn sàng đối thoại có là bước đi đầu tiên của con đường dẫn đến phi hạt nhân hóa hay không. Trong khi chờ đợi, Mỹ và thế giới phải tiếp tục làm rõ rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cần phải được chấm dứt".

Trước đó, Mỹ đã ban hành các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử đối với Triều Tiên, đưa 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu biển có liên hệ với Bình Nhưỡng vào danh sách đen, đồng thời cảnh báo sẽ bước vào “giai đoạn 2” nếu các biện pháp trừng phạt này không phát huy tác dụng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đàm phán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.