Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Singapore tuyên bố cải tổ nội các

Hồng Anh| 27/02/2018 11:26

(HNMO) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, trong vài tháng tới ông sẽ cải tổ nội các nhằm gia tăng trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo tiếp theo.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.


Trong tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Lý Hiển Long từng tuyên bố sẽ sẵn sàng từ chức trong vài năm tới và người kế nhiệm ông có thể là một trong những thành viên nội các hiện tại.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Lý Hiển Long viết: “Tôi sẽ cải tổ nội các sau thời gian Quốc hội tạm nghỉ để các thành viên trẻ tuổi hơn có nhiều trải nghiệm và trách nhiệm hơn. Bằng cách đó, người kế nhiệm tôi sẽ nhận được sự ủng hộ lớn hơn, được hỗ trợ bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm hơn, cam kết đưa Singapore hướng tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn”.

Dự kiến, Quốc hội Singapore sẽ hoạt động trở lại vào tháng 5 tới sau thời gian tạm nghỉ giữa kỳ. Cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào đầu năm 2021, khi Quốc hội hiện tại kết thúc nhiệm kỳ.

Năm 2016, nhiều người đã đặt câu hỏi về khoảng trống quyền lực tại đảo quốc sư tử sau sự cố sức khỏe của Thủ tướng Lý Hiển Long. Ông đã gần như ngã quỵ khi đang đọc diễn văn kỷ niệm ngày Quốc khánh Singapore, làm dấy lên mối quan tâm về việc tìm kiếm một thế hệ lãnh đạo kế cận.

Các nhà phân tích chính trị và phương tiện truyền thông Singapore dự báo, các ứng viên sáng giá cho vị trí kế nhiệm Thủ tướng Singapore bao gồm Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Singapore tuyên bố cải tổ nội các

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.