Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Mỹ lên kế hoạch tiếp nhận hàng chục nghìn người nhập cư trái phép

Thương Nguyệt| 23/06/2018 09:41

(HNMO) - Hải quân Mỹ đang lên kế hoạch bố trí nơi ở cho 25.000 người nhập cư tại các căn cứ quân sự và cơ sở khác, với chi phí dự tính 233 triệu USD trong thời hạn 6 tháng.

Hải quân Mỹ đến thời điểm này không hề được yêu cầu cung cấp chỗ ở cho toàn bộ số người nhập cư trái phép kể trên. Tuy nhiên, đây được cho là động thái nhằm giảm căng thẳng khủng hoảng nhập cư đang tăng cao tại biên giới với Mexico.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với áp lực lớn từ dư luận đối với chính sách chia cắt trẻ em khỏi các gia đình người nhập cư trái phép vào lãnh thổ Mỹ. Trước những chỉ trích dữ dội, Tổng thống Mỹ ngày 20-6 đã ký một sắc lệnh nhằm ngừng chia cắt các gia đình nhập cư ở biên giới.

Sắc lệnh cũng nêu rõ Mỹ sẽ tiếp tục thực thi chính sách siết chặt nhập cư không khoan nhượng. Theo đó, những người nhập cư trái phép có nguy cơ bị khởi tố.

Ảnh minh họa.


Một quan chức đề nghị giấu danh tính tiết lộ, người nhập cư trái phép sẽ được bố trí ở trong những căn lều “tạm thời và đơn giản” tại các sân bay ở bang Alabama, dự tính hoàn tất sau 6 đến 12 tháng. Căn cứ Hải quân Mỹ tại California có thể tiếp nhận thêm khoảng 47.000 người nhập cư.

Trong diễn biến liên quan, tướng Robert Manning, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ “đang tiến hành kế hoạch một cách cận trọng”, dự kiến mở rộng những điểm tiếp nhận trên phạm vi toàn quốc, trong trường hợp được đề nghị giúp đỡ bố trí nơi ở cho người nhập cư trái phép.

Một ngày trước đó, quân đội Mỹ xác nhận được chính phủ yêu cầu sẵn sàng tiếp nhận khoảng 20.000 trẻ em nhập cư. Chính phủ đã quyết định sử dụng 3 căn cứ quân sự tại bang Texas làm điểm tiếp nhận. Một căn cứ khác tại bang Arkansas cũng đang được xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ lên kế hoạch tiếp nhận hàng chục nghìn người nhập cư trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.