Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Florence hoành hành tại Mỹ đã khiến 13 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 16/09/2018 13:18

(HNMO) - Giới chức Mỹ ngày 15-9 cho biết, bão Florence gây mưa lớn, làm ngập nhiều khu vực tại bang Carolina và khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ sơ sinh.

Nhiều khu vực tại các bang Carolina bị ngập nặng do ảnh hưởng của cơn bão. Ảnh: CNN


"Mức nguy hiểm của lũ lụt gây ra bởi cơn bão lớn hơn so với thời điểm bão đổ bộ đất liền 24 giờ trước. Chúng tôi đối mặt với những trận sóng lớn tại các bờ biển, dọc các con sông, tại nhiều thành phố và thị trấn”, Thống đốc bang Bắc Carolina - Roy Cooper cho biết.

Theo CNN, tâm bão Florence đang di chuyển chậm về bang Nam Carolina nhưng vẫn gây mưa lớn tại Bắc Carolina, đang trong tình trạng ngập lụt nặng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư trong nhiều ngày.

Trước đó một ngày, dù đã suy yếu còn cấp 1, bão Florence khi tràn vào bờ biển Bắc Carolina vẫn khiến 796.000 người dân tại bang này và Nam Carolina sinh hoạt trong tình trạng không có điện, làm ngập nhiều ngôi nhà, buộc các đội cứu hộ dân sự từ nơi khác phải tham gia với lực lượng khẩn cấp chuyên nghiệp địa phương di tản người dân đến nơi an toàn.

Trước tình hình khẩn cấp, giới chức tại các bang Carolina cảnh báo, thêm nhiều khu vực dân cư sẽ rơi vào tình trạng ngập lụt do các con sông hứng chịu lượng nước lớn từ thượng nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Florence hoành hành tại Mỹ đã khiến 13 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.