Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng 20 tòa nhà Hoàng gia, phủ Tổng thống đẹp nhất thế giới

Theo Thùy Linh/VOV.VN| 22/09/2018 09:18

Nhà Trắng của Mỹ, Điện Kremlin của Nga và Điện Elysee của Pháp nằm trong số những tòa nhà chính phủ và Hoàng gia đẹp nhất thế giới.

Nhà Trắng của Mỹ, Điện Kremlin của Nga và Điện Elysee của Pháp nằm trong số những tòa nhà chính phủ và Hoàng gia đẹp nhất thế giới.

Cung điện Buckingham của Anh trở thành nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh sau khi Nữ hoàng Victoria lên ngôi năm 1837. Một số khu vực của cung điện được mở cửa cho khách tham quan trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 hằng năm.

Nhà Trắng của Mỹ là một trong những toà nhà chính trị nổi tiếng nhất thế giới. Nằm trên đại lộ Pennsylvania ở Washington D.C., Nhà Trắng được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII.

Dinh Tổng thống Ba Lan nằm ở thủ đô Warsaw. Tòa nhà này được xây dựng từ năm 1643, nhưng đến năm 1818 tòa nhà mới được sử dụng cho chính phủ.

Cung điện Hoàng gia Campuchia. Đây là nơi ở của Hoàng gia Campuchia từ khi nó được xây dựng năm 1866. Cung điện ngày nay là nơi thu hút khách du lịch với các điểm nổi bật là Chùa Vàng và ngai vàng của nhà vua.

Dinh Tổng thống Akorda của Kazakhstan, nằm ở thủ đô Astana. Đây là nơi làm việc của Tổng thống Kazakhstan. Tòa nhà này thể hiện sự pha trộn giữa văn hóa Á và Âu. Nó không được mở cửa cho khách du lịch.

Lâu đài Praha là nơi ở chính thức của Tổng thống Cộng hòa Séc. Tòa nhà là sự kết hợp của kiến trúc thời kỳ Phục hưng và kiến trúc Gothic, xây dựng từ thế kỷ thứ IX. Lâu đài Praha là phức hợp lâu đài lớn nhất trên thế giới.

Cung điện Quirina, Italia, nằm ở nơi cao nhất trong 7 ngọn đồi ở Rome. Cung điện Quirina hiện là nơi ở và làm việc của Tổng thống Italia. Cung điện được xây dựng từ năm 1583.

Cung điện Hoàng gia Stockholm, Thụy Điển được cho là một trong những cung điện lớn nhất ở châu Âu. Cung điện này là nơi ở chính thức của Nhà vua Thụy Điển.

Phủ Tổng thống Ấn Độ - Rashtrapati Bhavan - tại New Delhi là một trong những dinh thự Tổng thống lớn nhất thế giới. Toàn bộ tòa nhà rộng 19.000 m2, gồm 4 tầng với 340 phòng. Kiến trúc độc đáo của tòa nhà là sự tổng hòa giữa phong cách kiến trúc Mughal và phong cách Tây Âu truyền thống.

Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam là một trong 3 cung điện của Hoàng gia ở Hà Lan, nằm ở phía tây của quảng trường Dam ở trung tâm Amsterdam, đối diện đài tưởng niệm chiến tranh. Cung điện được xây dựng trong thời kỳ hưng thịnh nhất của Hà Lan vào thế kỷ XVII.

Điện Elysee ở thủ đô Paris của Pháp trở thành nơi ở chính thức của Tổng thống Pháp kể từ năm 1848. Được xây dựng bởi kiến trúc sư Armand-Claude Molet, tòa nhà là một dấu ấn tuyệt vời của kiến trúc cổ điển.

Cung điện Istana Nurul Iman được hoàn thành năm 1984, là nơi ở chính thức của Quốc vương Brunei ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Cung điện có hơn 1.700 phòng.

Cung điện Peru tại Lima, hay còn được biết đến với tên gọi Tòa nhà Pizarro. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1535 và ngày nay là nơi làm việc của Tổng thống Peru và nội các.

Hoàn thành vào năm 1786, Dinh Bellevue được xây dựng bởi kiến trúc sư người Đức Michael Philipp Daniel Boumann theo phong cách tân cổ điển. Mặc dù tòa nhà từ trước vẫn luôn thuộc sở hữu của chính phủ, nó chỉ chính thức trở thành dinh Tổng thống vào năm 1994.

Cung điện Grand, Thái Lan được xây dựng từ năm 1782 và là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan kể từ đó. Hai nhà vua gần đây nhất của Thái Lan là Bhumibol Adulyadej và Vajiralongkorn đều ở cung điện Dusit Garden, nhưng Cung điện Grand vẫn thường được dùng để tổ chức các sự kiện của Hoàng gia.

Tòa nhà chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Nhật.

Cung điện Hoàng gia ở Oslo được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XIX. Hiện nay, cung điện là nơi ở chính thức của quốc vương Na Uy, trong khi gia đình thái tử sống tại Skaugum ở Asker phía tây Oslo.

Cung điện Hoàng gia Madrid, là nơi ở chính thức của Hoàng gia Tây Ban Nha tại thành phố Madrid. Hiện nay cung điện được sử dụng làm nơi tổ chức các buổi lễ của nhà nước, còn vua Juan Carlos và gia đình Hoàng gia sống tại Palacio de la Zarzuela ở ngoại ô Madrid.

Điện Kremlin, được xây dựng từ năm 1837-1849, và hiện là nơi ở và làm việc của Tổng thống Nga.

Dinh Tổng thống Litva. Tòa dinh thự này được xây dựng từ thế kỷ XIV.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng 20 tòa nhà Hoàng gia, phủ Tổng thống đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.