Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran: Tấn công lễ diễu binh khiến 24 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 22/09/2018 17:36

(HNMO) - Một nhóm các tay súng đã tấn công cuộc diễu binh cùng ngày ở thành phố Ahvaz thuộc tỉnh Khuzestan phía Tây Nam nước này, khiến 24 người thiệt mạng.

Thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đưa một đứa trẻ bị thương rời khỏi hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP


Theo Reuters, những kẻ tấn công nhằm vào khu vực khán đài nơi nhiều quan chức Iran đang theo dõi sự kiện thường niên kỷ niệm sự khởi đầu cuộc chiến tranh với Iraq giai đoạn 1980-1988.


Dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên, hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, một nửa trong số những người thiệt mạng là thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Nhiều nạn nhân của vụ tấn công không thuộc quân đội, trong đó có phụ nữ và trẻ nhỏ đến xem diễu binh. 

Phát ngôn viên của các lực lượng vũ trang Iran xác nhận, 3 trong số các tay súng đã bị tiêu diệt ngay tại hiện trường, 1 tên khác bị thương nhưng đã chết tại bệnh viện.

Truyền thông Iran cũng công bố một đoạn video cho thấy sự hỗn loạn tại buổi diễu binh, nhiều binh sĩ bò sát mặt đất khi những kẻ tấn công nổ súng, trong khi phụ nữ và trẻ em cố gắng bỏ chạy.

Phó Thống đốc tỉnh Khuzestan - Ali Hosein Hoseinzadeh lo ngại số thương vong có thể tiếp tục tăng cao. Có 1 nhà báo trong số những người thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, truyền thông Iran cho rằng, các tay súng Hồi giáo Sunni là thủ phạm của vụ tấn công nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iran: Tấn công lễ diễu binh khiến 24 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.