Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy rừng California: Nỗ lực kiểm soát đám cháy mới đi được nửa đường

Tiến Đạt| 19/11/2018 14:10

(HNMO) - Trong khi hàng trăm gia đình đang khắc khoải chờ đợi tin tức của người thân trong vụ cháy rừng ở California (Mỹ), giới chức bang này dự đoán rằng, phải đến cuối tháng 11, đám cháy Fire Camp mới được dập tắt hoàn toàn.

Một nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy tại Magalia, California.


Theo CNN, đám cháy Camp Fire bắt đầu từ 10 ngày trước tại hạt Butte đã cướp đi sinh mạng của 77 người và thiêu rụi hơn 9.700 ngôi nhà.

Theo Cơ quan bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy bang California, dự kiến phải đến ngày 30-11, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea chia sẻ: "Thật quá sức tưởng tượng. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được sự tồi tệ của đám cháy. Đây là điều chưa có tiền lệ, chưa ai chứng kiến vụ hỏa hoạn có độ phá hủy nghiêm trọng với số thương vong đáng tiếc như vậy". 


Nhiều cư dân sơ tán đang tạm trú tại Chico, thành phố đông dân nhất hạt Butte, cách thị trấn Paradise khoảng 24 km. Một số khác tới nhà của bạn bè và gia đình hoặc ở trong lều dựng tại bãi đỗ xe của trung tâm thương mại.

Camp Fire là vụ cháy rừng nghiêm trọng và có tính hủy diệt kinh hoàng nhất trong lịch sử California. Trong khi công tác tìm kiếm những người thiệt mạng và mất tích diễn ra, đội cứu hỏa vẫn ngày đêm nỗ lực kiểm soát đám cháy. Tới cuối ngày 18-11, đám cháy Camp đã thiêu rụi 60.500 hecta rừng và được kiểm soát 60%.

Giới chức khu vực cho biết, mặc dù số người mất tích trong vụ cháy theo thống kê tăng vọt song rất khó để xác định chính xác con số mất tích thực tế và số người đang an toàn ở những nơi khác.

"Đây là con số ban đầu mà chúng tôi thu thập được từ các cuộc gọi, email và hệ thống khẩn cấp 911", ông Honea cho biết. Ông cũng kêu gọi bất cứ ai phát hiện thấy tên mình hoặc tên người thân của mình nằm trong danh sách mất tích nhưng thực tế đang an toàn ở nơi khác thì hãy liên lạc với sở cảnh sát. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng California: Nỗ lực kiểm soát đám cháy mới đi được nửa đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.