Theo dõi Báo Hànộimới trên

Long Biên Marathon 2016 – Chạy bộ kết nối lòng nhân ái

Mai Chi| 12/09/2016 20:39

(HNMO) – Giải chạy bộ đầu tiên có cự ly marathon (42,2km) ở Hà Nội kể từ năm 1993 sẽ được tổ chức vào ngày 23/10 tới với tên gọi Long Biên Marathon 2016. Cuộc thi do nhóm chạy SVCLB đứng ra tổ chức với sự chấp thuận của UBND quận Long Biên và dự kiến sẽ là hoạt động thường niên.

Long Biên Marathon với 4 loại cự ly chính là Marathon (42,2km), Bán marathon (21,1km), 10km và 5km xuất phát từ trung tâm thương mại SAVICO Long Biên được kỳ vọng sẽ thu hút không chỉ những VĐV chuyên nghiệp hay người chạy bộ lâu năm mà còn cả những người mới bắt đầu tập luyện.

Bên cạnh đó, giải được tổ chức vào dịp cuối tháng 10 – là thời điểm lý tưởng để thiết lập thành tích cá nhân khi tiết trời lúc này đã dịu mát. Đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Chạy trong buổi sớm mai, qua những di tích lịch sử - văn hóa của thành phố ngàn năm văn hiến, những ruộng lúa xanh trong lành và những khu đô thị hiện đại rợp bóng cây của quận Long Biên, giữa trời thu Hà Nội se lạnh và lãng mạn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với người chạy và khách du lịch”.

Đây cũng là giải chạy phi lợi nhuận với mục tiêu kết nối và phát triển phong trào chạy bộ không chỉ cho riêng cộng đồng chạy bộ tại Hà Nội mà cho tất cả những người quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Toàn bộ số tiền từ giải chạy sẽ được đóng góp vào Quỹ vì người nghèo của quận Long Biên. Với kỳ vọng đó, mỗi người tham gia đều sẽ trở thành nguồn cảm hứng khơi dậy phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe của cộng đồng và là đại sứ lan tỏa lòng hiếu khách, sự thân thiện để chung tay xây dựng một giải chạy tích cực và nhân văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên Marathon 2016 – Chạy bộ kết nối lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.